Hơn 85.000 cô gái đăng ký dự thi Hoa hậu Nga 2023

22/09/2023, 11:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cuộc thi Hoa hậu Nga 2023 nhận được hơn 85.000 hồ sơ đăng ký dự thi. Ban tổ chức chọn ra 50 thí sinh để tham dự vòng chung kết toàn quốc.

Sau vòng sơ khảo, các cô gái được lựa chọn vào vòng chung kết toàn quốc bắt đầu tham gia những hoạt động đầu tiên. Người chiến thắng Hoa hậu Nga 2023 được cử đi tham dự các cuộc thi nhan sắc quốc tế lớn như Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Thế giới.

Năm nay, ban tổ chức cho biết có hơn 85.000 hồ sơ gửi về dự thi. Sau nhiều vòng tuyển chọn gắt gao, giám khảo lựa chọn 50 thí sinh vào vòng chung kết. Chung kết Hoa hậu Nga diễn ra ngày 8/10.

Thông tin hơn 85.000 hồ sơ gửi về dự thi Hoa hậu Nga 2023 thu hút sự chú ý của fan sắc đẹp. Đây được cho là con số lớn với cuộc thi nhan sắc cấp quốc gia. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng Nga là lãnh thổ rộng lớn, đông dân cư nên con số này không gây bất ngờ.

Các thí sinh Hoa hậu Nga 2023.

Dù có số lượng thí sinh đăng ký dự thi đông nhưng cuộc thi Hoa hậu Nga năm nay có quy chế rất khắt khe. Ngày 3/6, trang chủ Hoa hậu Nga đăng tải quy chế của cuộc thi năm nay, gây chú ý với các fan sắc đẹp.

Theo đó, thí sinh tham gia cuộc thi năm nay được yêu cầu phải có chiều cao tối thiểu 1,73 m. Ngay lập tức, tiêu chí này gây tranh cãi trên các diễn đàn nhan sắc.

Nhiều khán giả cho rằng đây là tiêu chí quá cao đối với một cuộc thi nhan sắc. Hiện nay, chiều cao ở các cuộc thi sắc đẹp đã được cải thiện, tuy nhiên nếu yêu cầu tất cả thí sinh phải cao từ 1,73 m trở lên có thể gây khó khăn cho việc tuyển sinh.

Bên cạnh đó, quy định về độ tuổi dự thi Hoa hậu Nga 2023 cũng gây tranh cãi. Theo đó, thí sinh phải nằm trong độ tuổi từ 17 đến 23 tuổi.

Yếu tố này được cho là không bắt kịp xu thế hiện nay khi những năm gần đây, nhiều người đẹp đăng quang hoa hậu ở độ tuổi ngoài 24 không phải là chuyện hiếm gặp. Thậm chí, đương kim Hoa hậu Hoàn vũ 2022 R'Bonney Gabriel đăng quang khi đã 28 tuổi.

Quy chế cho biết người chiến thắng Hoa hậu Nga 2023 sẽ đại diện quốc gia tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ được tổ chức ở El Salvador vào cuối năm nay.

Theo giới thiệu của ban tổ chức, Hoa hậu Nga là niềm tự hào dân tộc của nước Nga. Thí sinh Hoa hậu Nga là những phụ nữ trẻ thành đạt, luôn nỗ lực để trở nên tự tin, duyên dáng, thanh lịch, lôi cuốn và danh dự khi đại diện cho đất nước mình ở quê nhà và trên toàn thế giới.

Ngoài việc là dấu ấn của nước Nga và là biểu tượng của sắc đẹp và thành công, cuộc thi Hoa hậu Nga còn mang đến bàn đạp nghề nghiệp cho những người tham gia. Những người đăng quang Hoa hậu Nga đều được công nhận rộng rãi là những phụ nữ thành đạt ở đất nước họ.

Ban tổ chức cho biết sứ mệnh của họ là nuôi dưỡng và hỗ trợ các thí sinh trên con đường phát triển cá nhân và nghề nghiệp. Hàng năm, cuộc thi Hoa hậu Nga quy tụ hàng chục nghìn phụ nữ trên khắp 85 vùng của Nga.

Đương kim Hoa hậu Nga 2022 là người đẹp Anna Linnikova. Cô năm nay 23 tuổi, là sinh viên năm thứ ba ngành Quan hệ công chúng của Đại học Kinh tế và Công nghệ Quản lý St.Petersburg (Nga).

Năm 2022, Anna Linnikova đại diện nước Nga tham dự Hoa hậu Hoàn vũ 2022 tổ chức ở Mỹ. Tuy nhiên người đẹp đăng đàn cho biết cô bị tẩy chay ở cuộc thi này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 85.000 cô gái đăng ký dự thi Hoa hậu Nga 2023