Họp báo bán kết: HLV Mai Đức Chung coi Campuchia mạnh như Thái Lan (SEA Games 32)

11/05/2023, 09:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

HLV Mai Đức Chung dành nhiều lời khen tới tuyển nữ Campuchia ở buổi họp báo trước ngày tuyển nữ Việt Nam gặp đối thủ này.

HLV Mai Đức Chung đánh giá Campuchia mạnh như Thái Lan 

"Chúng tôi đã xem tuyển nữ Campuchia thi đấu. Cả đội đánh giá cao họ. Đây là đội bóng sở hữu lực lượng đồng đều, sức mạnh tốt và có tầm vóc. Đôi lúc họ thực hiện chiến thuật chưa tốt nhưng tôi thấy được sự tiến bộ rõ nét.

Họp báo bán kết: HLV Mai Đức Chung coi Campuchia mạnh như Thái Lan (SEA Games 32) - 1

HLV Mai Đức Chung bắt tay đối thủ

Bài phối hợp của Campuchia là những tình huống chuyển hướng tấn công bằng bóng dài. Chúng tôi đã nắm được điều đó. Chúng tôi đánh giá cao Campuchia như Thái Lan hay Philippines. Chúng tôi sẽ phải cố gắng hết sức.

Hàng hậu vệ của Campuchia có những cầu thủ cao to. Tôi để ý ở hàng tiền vệ của họ có 1 gương mặt thi đấu rất tích cực. Cô ấy có khả năng cầm bóng để tổ chức tấn công.

Khi vào tới bán kết rồi thì tôi nghĩ không có đội nào yếu cả. Chúng tôi đánh giá cao đối thủ. Năm 2019, chúng tôi thắng đậm Campuchia nhưng khi đó họ chưa có HLV Trung Quốc. Hiện giờ Campuchia đã có sự tiến bộ lớn. Chúng tôi sẽ phải hết sức cố gắng ở trận đấu tới".

HLV Mai Đức Chung có lời khen tới tuyển nữ Campuchia

"Chúc mừng Campuchia đã vào bán kết. Ngày mai chúng tôi rất vinh dự khi được gặp chủ nhà. Bóng đá nữ dần phát triển trong khu vực Đông Nam Á, các nước bắt đầu đầu tư nhiều, trong đó có Campuchia. Trận đấu ngày mai sẽ có đông khán giả, chúng tôi đã lường trước được việc ấy. Tuyển nữ Campuchia là đội có sự tiến bộ nhanh, họ đá tốt, nên chúng tôi rất tôn trọng Campuchia".

Huỳnh Như nhận xét về tuyển nữ Campuchia

"Khi xác định được đối thủ ở bán kết là Campuchia, cả đội có ngồi nói chuyện với nhau. Lần gần nhất 2 bên gặp nhau vào năm 2019 ở giải Đông Nam Á, tuyển nữ Việt Nam thắng đậm. Nhưng tất cả đã diễn ra cách đây đã 4 năm, giờ Campuchia tiến bộ hơn nhiều.

Họp báo bán kết: HLV Mai Đức Chung coi Campuchia mạnh như Thái Lan (SEA Games 32) - 2

Huỳnh Như chia sẻ ở buổi họp báo trước trận

Campuchia gặp Thái Lan hay các đối thủ khác ở bảng B đều chơi tốt. Không dễ để thắng Campuchia. Chúng tôi sẽ thi đấu tập trung, tuân thủ chiến thuật do ban huấn luyện đề ra. Cả đội quyết tâm thi đấu và giành chiến thắng".

HLV Gao Fulin của tuyển nữ Campuchia hy vọng có trận đấu tốt trước tuyển nữ Việt Nam

"Trước tiên, tôi chúc mừng tuyển nữ Việt Nam đã vào bán kết. Được đối đầu tuyển nữ Việt Nam là điều vinh dự. Chúng tôi sẽ cố gắng dốc toàn lực ở trận tới.

Hy vọng các cầu thủ sẽ chơi trận đấu thật tốt. Cùng với sự ủng hộ của các CĐV và lãnh đạo đội, chúng tôi hy vọng có trận cầu như ý".

Họp báo bán kết: HLV Mai Đức Chung coi Campuchia mạnh như Thái Lan (SEA Games 32) - 3

HLV Gao Fulin

Tuyển nữ Việt Nam kết thúc vòng bảng SEA Games 32 chưa tốt

Highlight tuyển nữ Việt Nam - Philippines, vòng bảng SEA Games 32

Ở trận đấu cuối cùng tại vòng bảng SEA Games 32, tuyển nữ Việt Nam không có được kết quả như ý. Đoàn quân HLV Mai Đức Chung nhận thất bại với tỷ số 1-2 trước Philippines. Trận thua đó không ảnh hưởng tới vị trí đầu bảng A của tuyển nữ Việt Nam, nhưng đó rõ ràng là sự cảnh báo lớn tới các "cô gái vàng" Việt Nam trong hành trình bảo vệ chức vô địch SEA Games.

Họp báo bán kết: HLV Mai Đức Chung coi Campuchia mạnh như Thái Lan (SEA Games 32) - 4

Tuyển nữ Việt Nam không có kết thúc đẹp ở vòng bảng SEA Games 32

HLV Mai Đức Chung ở cuộc họp báo sau trận đấu đó cũng không thể nào hài lòng với các học trò. Ông mong muốn những điểm yếu ở khâu chống bóng bổng cần được khắc phục khi tuyển nữ Việt Nam chạm mặt chủ nhà Campuchia ở vòng bán kết.

Tuyển nữ Việt Nam cần phô diễn sức mạnh vượt trội trước Campuchia

So với tuyển nữ Campuchia, tuyển nữ Việt Nam có rất nhiều điểm vượt trội hơn. Từ kinh nghiệm, chuyên môn cho tới sự tự tin, đoàn quân HLV Mai Đức Chung đều trên cơ hoàn toàn. 

Những cuộc đối đầu trực tiếp giữa tuyển nữ Việt Nam và Campuchia chứng kiến sự chênh lệch lớn. Campuchia phần lớn phải chịu những thất bại với cách biệt lớn, như vào năm 2019, đội bóng xứ chùa tháp nhận thất bại trước các "cô gái vàng" Việt Nam với tỷ số 0-10. 

Ở SEA Games 32, việc Campuchia tiến được tới bán kết cũng nhờ họ rơi vào bảng đấu khá dễ thở. Nếu chung bảng với Việt Nam, có lẽ chủ nhà sớm bị loại từ vòng bảng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Họp báo bán kết: HLV Mai Đức Chung coi Campuchia mạnh như Thái Lan (SEA Games 32)