Họp báo ĐT nữ Việt Nam - Campuchia: HLV Mai Đức Chung nói gì khi vào chung kết?

13/05/2023, 00:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

HLV Mai Đức Chung nói gì sau khi cùng ĐT Việt Nam đánh bại Campuchia và giành vé vào chung kết SEA Games 32?

HLV Mai Đức Chung trả lời họp báo sau trận

Phần họp báo của HLV Mai Đức Chung (ĐT Việt Nam)

- Xin chào HLV Mai Đức Chung, ông đánh giá ra sao về trận đấu này?

Chúng tôi rất vui mừng khi vào chung kết. Đây là trận đấu tương đối vất vả. Toàn đội nhập cuộc với thái độ thận trọng, chúng tôi cũng dành sự tôn trọng cho Campuchia vì họ khiến chúng tôi "toát mồ hôi" mới thắng được. Họ đã tiến bộ rõ rệt, thật tốt khi các đội trong khu vực tiến bộ như vậy.

Họp báo ĐT nữ Việt Nam - Campuchia: HLV Mai Đức Chung nói gì khi vào chung kết? - 1

HLV Mai Đức Chung

- ĐT Myanmar đã thắng ĐT Thái Lan ở trận bán kết còn lại, ông đón nhận thông tin này ra sao?

Tôi vẫn theo dõi và được trợ lý liên tục thông báo về diễn biến trận đấu. Thái Lan dẫn 2-0 nhưng Myanmar vùng lên gỡ 2-2 rồi thắng ngược 4-2. Họ đã thể hiện tinh thần chiến đấu đáng khen ngợi.

Về trận chung kết giữa Việt Nam và Myanmar, rõ ràng hai đội quá hiểu nhau do từng nằm chung bảng đấu. Trận tới hứa hẹn vô cùng khó khăn, mang tính "năm ăn năm thua" nên đội nào may mắn hơn sẽ thắng. Mặt khác, chúng tôi cũng đạt được mục đích đề ra ở trận gặp Campuchia là giành chiến thắng và bảo toàn lực lượng cho chung kết.

- ĐT Việt Nam từng đánh bại ĐT Myanmar ở vòng bảng. Theo ông, đây là lợi thế hay áp lực về tâm lý cho các cầu thủ?

Đó vừa là lợi thế, vừa là áp lực với ĐT Việt Nam. Chúng ta không nên chủ quan. Các cầu thủ hãy quên đi chiến thắng ở vòng bảng và tập trung vào trận sắp tới bởi dù sao đi nữa, toàn đội đã cố gắng từng trận một để tiến vào chung kết.

Phần trả lời phỏng vấn của tiền đạo Huỳnh Như:

"Hôm nay, tôi đã có cơ hội vào sân, cùng toàn đội chơi tốt để giành quyền vào chung kết. Cá nhân tôi cũng rất vui khi ghi bàn và sẽ cố gắng hơn ở trận chung kết để mang niềm vui về cho gia đình, người hâm mộ.

Tôi đã học hỏi được nhiều về kỹ - chiến thuật sau khoảng thời gian thi đấu ở Bồ Đào Nha, đồng thời áp dụng những điều đó trong một số tình huống nhất định khi trở lại đội tuyển quốc gia. Nhờ vậy, tôi có thể tự tin kiểm soát và xử lí bóng tốt hơn".

Họp báo ĐT nữ Việt Nam - Campuchia: HLV Mai Đức Chung nói gì khi vào chung kết? - 2

Huỳnh Như ghi dấu ấn với pha lập công ấn định chiến thắng 4-0 cho ĐT Việt Nam

Phần họp báo của HLV Gao Fulin (ĐT Campuchia)

"Các cầu thủ Campuchia đã cố gắng hết mình. Dù thua 0-4, bản thân tôi học hỏi rất nhiều điều từ trận đấu và hy vọng cầu thủ cũng vậy.

Chúng tôi biết Việt Nam rất mạnh, 2 đội có sự khác nhau về đẳng cấp. Hy vọng trong tương lai, bóng đá nữ Campuchia đủ sức cạnh tranh với Việt Nam. Chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu tốt hơn ở trận tranh huy chương đồng với Thái Lan, đồng thời làm điều gì đó cho khán giả nhà. Bóng đá nữ Campuchia đã tiến bộ so với quá khứ, đó là lí do chúng tôi lọt vào bán kết SEA Games".

ĐT nữ Việt Nam được thưởng "nóng" 500 triệu đồng

Sau khi kết thúc trận đấu, Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã xuống sân chúc mừng HLV trưởng Mai Đức Chung và các thành viên trong đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, đồng thời thông báo Thường trực BCH LĐBĐVN thưởng đội 500 triệu đồng vì thành tích vào trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 32. Chủ tịch Trần Quốc Tuấn động viên toàn đội và căn dặn giữ sức khoẻ, tiếp tục chuẩn bị thật kỹ cho trận chung kết bóng đá nữ, gặp Myanmar vào ngày 15/5.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Họp báo ĐT nữ Việt Nam - Campuchia: HLV Mai Đức Chung nói gì khi vào chung kết?