Huấn luyện viên tuyển Iran xin lỗi vì công bố danh sách

14/11/2022, 19:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Huấn luyện viên Carlos Queiroz lên tiếng sau khi hoãn buổi công bố danh sách tuyển Iran, đồng thời lý giải việc lựa chọn nhân sự cho World Cup 2022.

HLV Carlos Queiroz hứa cùng học trò thi đấu hết mình tại World Cup. Ảnh: Iran Daily.

Varzhesh3 cho biết ngày 14/11, một ngày sau khi hủy cuộc họp báo công bố danh sách tuyển Iran dự World Cup, HLV Carlos Queiroz đã trả lời báo chí trong buổi tập của tuyển Iran trước khi lên đường sang Qatar.

"Trước hết, tôi gửi lời xin lỗi đến mọi người vì đã hủy buổi họp ngày hôm qua. Đáng lẽ chúng tôi có buổi họp báo và công bố danh sách, nhưng thật không may tôi phải hủy cuộc họp. Tôi thành thật xin lỗi", HLV Queiroz mở đầu bài phát biểu.

Hôm 13/11, truyền thông Iran tỏ ra phẫn nộ khi hàng trăm phóng viên đợi gần 2 tiếng tại buổi họp báo nhưng cuối cùng HLV Queiroz không xuất hiện và họ nhận được thông tin hoãn sang ngày hôm sau. Tuy nhiên sau đó ít giờ, Iran bất ngờ công bố danh sách dự World Cup trên trang chủ liên đoàn.

Nhiều người cho rằng có những bất đồng về việc lựa chọn cầu thủ giữa HLV Queiroz và Liên đoàn Bóng đá Iran, nên buổi họp báo không diễn ra theo kế hoạch. Chiến lược gia 69 tuổi giải thích: "Tôi không che giấu tình hình nhưng nhiệm vụ của tôi là giải quyết các vấn đề. Tất cả quyết định mà tôi đưa ra đều dựa trên lợi ích của đội, cầu thủ. Tôi luôn cố gắng để giúp đội vươn lên tầm cao mới".

Trong bản danh sách 25 tuyển thủ Iran tới Qatar gồm 4 thủ môn, 9 hậu vệ, 9 tiền vệ và 3 tiền đạo. HLV người Bồ Đào Nha cho biết cả 4 thủ môn đều xứng đáng có mặt ở World Cup và sự lựa chọn ở các vị trí đang tạo ra sự cân bằng tốt.

"Tôi rất khó loại một số cầu thủ khỏi danh sách. Đây là quyết định khó khăn đối với bất kỳ huấn luyện viên trưởng nào, bởi các cầu thủ khác cũng xứng đáng được góp mặt. Để đưa ra những quyết định tốt nhất cho đội, huấn luyện viên cần có khả năng duy trì sự cân bằng, chiều sâu trong đội hình", HLV Queiroz nói.

HLV Queiroz cho biết toàn đội sẽ thể hiện sự đoàn kết và hòa hợp, thi đấu hết mình tại World Cup vì người hâm mộ.

Tuyển Iran sẽ có trận giao hữu gặp Tunisia ngày 16/11 tại Doha, trước khi tranh tài ở World Cup. Thầy trò Queiroz nằm ở bảng B với Anh, Mỹ và xứ Wales, có trận ra quân gặp tuyển Anh ngày 21/11.

HLV Iran xin loi anh 1

Những pha solo ấn tượng trong lịch sử World Cup Diego Maradona (Argentina), Roberto Baggio (Italy), Saeed Al-Owairan (Saudi Arabia) và nhiều danh thủ khác đã để lại dấu ấn trong lịch sử World Cup bằng những pha độc diễn ghi bàn.
Theo zingnews.vn
Copy Link
Bài liên quan
Tuyển Iran bị chỉ trích vì hoãn công bố danh sách dự World Cup
Liên đoàn Bóng đá Iran quyết định lùi buổi công bố danh sách 26 cầu thủ dự World Cup sang ngày 14/11.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huấn luyện viên tuyển Iran xin lỗi vì công bố danh sách