Hưng Yên tiếp nhận, nâng cấp hệ thống phòng máy tính phục vụ dạy môn Tin học

Đình Tuệ | 11/11/2022, 20:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo lãnh đạo ngành Giáo dục Khoái Châu (Hưng Yên), việc nâng cấp hệ thống phòng máy tính nhằm phục vụ tốt nhiệm vụ giảng dạy môn Tin học.

Chiều 11/11, Trường THCS Dạ Trạch (Khoái Châu, Hưng Yên) đã tổ chức chương trình tiếp nhận 26 máy tính và trang thiết bị phòng Tin học từ các nhà hảo tâm, các cựu học sinh, cán bộ giáo viên và phụ huynh nhà trường nhân dịp chào mừng 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam năm 2022.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Hữu Thịnh - Trưởng Phòng GD&ĐT Khoái Châu. Về phía xã Dạ Trạch có ông Ngô Minh Xá - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; ông Nguyễn Như Đăng - Chủ tịch UBND xã cùng lãnh đạo các ban ngành địa phương; đại diện các nhà hảo tâm, cựu học sinh và toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh của Trường THCS Dạ Trạch.

Hưng Yên tiếp nhận, nâng cấp hệ thống phòng máy tính phục vụ dạy môn Tin học ảnh 1

Ông Nguyễn Như Đăng - Chủ tịch UBND xã Dạ Trạch đại diện cho ban vận động lên tiếp nhận tài trợ từ các nhà hảo tâm.

Thay mặt cho Ban vận động ủng hộ máy tính, ông Nguyễn Như Đăng - Chủ tịch UBND xã Dạ Trạch cho biết, với sự vào cuộc của các thành viên trong ban, sau 2 tuần triển khai đã tiếp nhận được sự ủng hộ, đồng hành của đông đảo nhà hảo tâm, đặc biệt là các doanh nghiệp, cựu học sinh thành đạt của trường.

Theo đó, tổng số tiền ban vận động đã huy động được là hơn 300 triệu đồng. Số tiền này được dùng để đầu tư mua 26 máy tính và thiết bị phòng Tin học của Trường THCS Dạ Trạch.

Đại diện cho đơn vị tiếp nhận tài trợ từ các nhà hảo tâm, cô Đào Thị Anh Đào - Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ sự xúc động trước sự quan tâm, chia sẻ từ các mạnh thường quân cùng nhân dân địa phương đã chung tay ủng hộ để đầu tư nâng cấp hệ thống máy tính của phòng Tin học. Để có được kết quả ngoài mong đợi như vậy, nhà trường đã phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo địa phương, ban vận động ủng hộ máy tính của xã thực hiện các bước theo đúng quy định, đảm bảo công khai, minh bạch.

Hưng Yên tiếp nhận, nâng cấp hệ thống phòng máy tính phục vụ dạy môn Tin học ảnh 2

Ông Nguyễn Hữu Thịnh - Trưởng Phòng GD&ĐT Khoái Châu phát biểu động viên nhà trường.

Thay mặt ngành Giáo dục huyện Khoái Châu, ông Nguyễn Hữu Thịnh - Trưởng Phòng GD&ĐT đánh giá cao sự nỗ lực và chung tay của các đơn vị, cá nhân trong quá trình ủng hộ, tiếp nhận hệ thống máy tính tại Trường THCS Dạ Trạch. Điều này càng có ý nghĩa vô cùng to lớn và cần thiết bởi từ năm học 2022-2023, Tin học trở thành môn học quan trọng trong Chương trình GDPT mới.

"Việc trang bị đầy đủ máy tính và các thiết bị liên quan sẽ giúp học sinh có điều kiện thuận lợi để học tập, thực hành môn Tin học. Tôi đề nghị nhà trường cần làm tốt công tác quản lý, khai thác, sử dụng một cách thực sự hiệu quả, đúng mục đích, đảm bảo yêu cầu về chất lượng dạy và học môn Tin học, đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số và hội nhập quốc tế", ông Thịnh nói.

Hưng Yên tiếp nhận, nâng cấp hệ thống phòng máy tính phục vụ dạy môn Tin học ảnh 3

Các vị đại biểu tham dự lễ trao tặng máy tính và thiết bị phòng Tin học cho Trường THCS Dạ Trạch chụp ảnh lưu niệm.

"Ngành Giáo dục luôn mong muốn các tầng lớp nhân dân tiếp tục đồng hành, chia sẻ với ngành để tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các em học sinh, nhất là để thực hiện thành công Chương trình GDPT 2018 và công cuộc đổi mới giáo dục đào tạo" - Trưởng Phòng GD&ĐT Khoái Châu Nguyễn Hữu Thịnh cho biết thêm.

Trước đó, tại Trường Tiểu học Dạ Trạch cũng tổ chức tiếp nhận tài trợ 15 máy tính và một số thiết bị học tập tại phòng Tin học cho học sinh trị giá hơn 120 triệu đồng. Theo cô Hiệu trưởng Đỗ Hồng Hà, sau khi trình bày thực trạng và nhu cầu rất cần thiết về phòng học Tin học với các nhà hảo tâm, nhà trường đã nhận được sự đồng hành, chia sẻ vô cùng quý báu. Đặc biệt, từ năm học này, môn Tin học trở thành môn bắt buộc với học sinh khối 3 học Chương trình GDPT mới. Giờ đây điều kiện phòng máy được đảm bảo sẽ tạo thuận lợi tối đa cho cả thầy và trò trong giảng dạy, học tập môn Tin học.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hưng Yên tiếp nhận, nâng cấp hệ thống phòng máy tính phục vụ dạy môn Tin học