Hưởng ứng Chương trình Đông ấm vùng cao

Hải Danh | 28/12/2022, 19:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Chiều 27/12, CLB Trường học xanh Việt Nam cùng CLB Tâm Nguyện và 4Share Foundation đã đến thăm và tặng quà cho gần 200 học sinh trường Tiểu học Suối Tọ 2.

huong-ung-chuong-trinh-dong-am-vung-cao.jpg
Gần 200 học sinh Trường tiểu học Suối Tọ 2 thuộc xã Suối Tọ, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La được tặng quà của Chương trình Đông ấm vùng cao.

Trường Tiểu học Suối Tọ 2 (xã Suối Tọ, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La) là một trường thuộc vùng 3 của tỉnh Sơn La với 100% học sinh là dân tộc Mông và đều có hoàn cảnh khó khăn. Do thiếu thốn về kinh phí, Nhà trường không đủ điều kiện đầu tư những cơ sở vật chất để phục vụ dạy, học và ăn ở sinh hoạt cho các học sinh nội trú.

Hưởng ứng Chương trình Đông ấm vùng cao của Hội chữ thập đỏ huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La, CLB Trường học xanh Việt Nam (Green School Vietnam) đồng hành cùng CLB Tâm Nguyện và 4Share Foundation đã trao tặng nhiều món quà thiết thực, ý nghĩa nhằm bù đắp cho những thiếu thốn của các con học sinh nội trú trong trường.

Các phần quà trao tặng gồm: 13 giường tầng sắt, 13 đệm; 120 hòm tôn đựng sách vở, quần áo học sinh; 120 khay cơm inox, 1 nồi cơm điện công nghiệp; 1000 vở viết, 600 cây bút; 60 chăn đông cùng rất nhiều phần quà là sữa và bánh kẹo.

huong-ung-chuong-trinh-dong-am-vung-cao-1.jpg
Những chiếc giường mới, chăn ấm, đệm êm giúp các em đông này ấm hơn.

Chia sẻ với PV, bà Đinh Thị Hoán - Phó Chủ tịch Hội chữ Thập đỏ huyện Phù Yên, Sơn La cho biết: "Xã Suối Tọ có tổng diện tích tự nhiên là 14.048 ha chìm trong đại ngàn pơ-mu, ở độ cao trên dưới 2.000 m so với mặt nước biển. Tại đây, quanh năm mây mù bao phủ, khí hậu ẩm ướt, giá lạnh với 100% đồng bào Mông sinh sống.

Đường vào Suối Tọ khó khăn hơn nhiều so với các khu vực dân tộc, miền núi khác và đây cũng là xã vùng cao đặc biệt khó khăn của huyện Phù Yên tỉnh Sơn La".

Anh Nguyễn Đình An - Chủ tịch CLB Trường học xanh Việt Nam chia sẻ: "Hỗ trợ đồng bào dân tộc, miền núi gặp khó khăn là hoạt động thường niên của CLB Trường học xanh Việt Nam. Năm 2021, CLB Trường học xanh Việt Nam đã trao tặng 1.000 thùng mì, 50.000 khẩu trang, 240 lọ nước sát khuẩn, cùng quà tặng trị giá 120 triệu đồng cho UBND Huyện Lương Sơn (Hòa Bình) để hỗ trợ cho đồng bào dân tộc, miền núi gặp khó khăn trong dịch COVID-19."

Thay mặt cho các thầy cô trong nhà trường, nhà giáo Nguyễn Thiều Nga - Hiệu trưởng trường Tiểu học Suối Tọ 2 bày tỏ lòng biết ơn tới sự hỗ trợ, giúp đỡ vô cùng thiết thực, ý nghĩa của CLB Trường học xanh Việt Nam (Green School Vietnam), CLB Tâm Nguyện, 4Share Foundation cùng các đơn vị đồng hành và những tấm lòng vàng nhân đạo hưởng ứng Chương trình Đông ấm vùng cao của Hội chữ thập đỏ huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La.

Bài liên quan
Mang mùa đông ấm cho những đứa trẻ xa gia đình
Chỉ một thời gian ngắn nữa thôi, điểm trường Bắc Lý 2 sẽ thật sự là một “mái ấm” đúng nghĩa cho các em bé Khơ Mú...

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hưởng ứng Chương trình Đông ấm vùng cao