Huyện Đông Anh đẩy mạnh phát triển ngành kinh tế xanh

Hải Danh | 01/10/2022, 12:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Sáng 1/10, UBND huyện Đông Anh phối hợp với Hội cây cảnh nghệ thuật Huyện tổ chức “Triển lãm cây cảnh nghệ thuật huyện Đông Anh lần thứ III năm 2022”.

huyen-dong-anh-6.jpg
“Triển lãm cây cảnh nghệ thuật huyện Đông Anh lần thứ III năm 2022” được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện Đông Anh.

Triển lãm cây cảnh nghệ thuật (CCNT) huyện Đông Anh lần thứ III nhằm phát huy truyền thống tốt đẹp trong phong trào trồng, chăm sóc, chế tác, sưu tầm và kinh doanh cây cảnh nghệ thuật. Đồng thời, tuyên truyền, quảng bá các tác phẩm cây cảnh nghệ thuật tiêu biểu của cả nước và huyện Đông Anh...

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch Hội CCNT Đông Anh cho biết, Triển lãm cây cảnh nghệ thuật huyện Đông Anh lần thứ III năm 2022 đón nhận và tổ chức trưng bày trên 500 tác phẩm cây cảnh nghệ thuật tiêu biểu, đặc sắc của các nghệ nhân, chủ nhà vườn trên toàn quốc.

huyen-dong-anh-5.jpg
Ông Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch Hội CCNT Đông Anh phát biểu khai mạc Triển lãm.

“Năm 2022, doanh thu của Hội CCNT Đông Anh đạt xấp xỉ 45 tỷ đồng từ nguồn bán các tác phẩm cây cảnh nghệ thuật và phôi nguyên liệu chế tác cây cảnh. Đây là nguồn thu không nhỏ góp phần cải thiện và nâng cao đời sống của hội viên cũng như nhân dân trên địa bàn Huyện. Đồng thời, tạo thêm việc làm và làm đẹp cho quê hương.

Nhiều tác phẩm cây cảnh nghệ thuật của Hội CCNT Đông Anh giờ đây đã trở thành các tác phẩm nổi tiếng, có trị giá từ hàng tỷ đến hàng chục tỷ đồng giao dịch thực tế trên thị trường cả nước. Huyện Đông Anh đã và đang trở thành điểm sáng trong phong trào chế tác, kinh doanh cây cảnh nghệ thuật tại khu vực Hà Nội và cả nước…”, ông Tuấn chia sẻ.

huyen-dong-anh.jpg
Lãnh đạo Quận tham quan Triển lãm.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Hội CCNT Đông Anh gửi lời cảm ơn tới các Lãnh đạo Trung ương, Thành Phố và Lãnh đạo Thường trực HU – HĐND – UBND – UB MTTQ Huyện Đông Anh đã quan tâm chỉ đạo và tạo điều kiện cho các hoạt động của Hội. 

Ông Nguyễn Anh Tuấn cũng bày tỏ lòng biết ơn tới sự quan tâm, cống hiến đầy tâm huyết của các nghệ nhân và chủ nhà vườn, góp phần vào thành công chung của Triển lãm.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Hữu Vạn – Nguyên Uỷ viên TW Đảng – Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao những kết quả nổi bật của Hội CCNT Đông Anh.

huyen-dong-anh-3(1).jpg
Ông Nguyễn Hữu Vạn – Nguyên Uỷ viên TW Đảng – Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh Việt Nam cũng đề nghị chính quyền Huyện tiếp tục quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện để Hội CCNT Đông Anh cũng như lĩnh vực sinh vật cảnh nói chung ngày càng phát triển, góp phần tô điểm và làm giàu đẹp cho Huyện.

Lắng nghe những ý kiến chỉ đạo, ông Nguyễn Anh Dũng – UV BTV Huyện Uỷ - Phó Chủ tịch UBND Huyện cho biết, huyện Đông Anh đã xác định phát triển cây cảnh nghệ thuật là một ngành kinh tế xanh cùng với các ngành kinh tế khác của Huyện.

huyen-dong-anh-2(1).jpg
Ông Nguyễn Anh Dũng – UV BTV Huyện Uỷ - Phó Chủ tịch UBND Huyện phát biểu tại buổi lễ.

Phó Chủ tịch UBND cũng cho biết, bằng các chủ trương, định hướng, Huyện sẽ tiếp tục tạo điều kiện và môi trường thuận lợi nhất cho phát triển nông nghiệp sinh thái tổng hợp nói chung, trong đó có lĩnh vực cây cảnh nghệ thuật. Đồng thời, tiếp tục có các chính sách khuyến khích, động viên kịp thời để Hội CCNT huyện Đông Anh ngày càng vững mạnh.

Để tiếp tục phát huy và phát triển, Phó Chủ tịch UBND đề nghị Hội tập trung thực hiện những nội dung như: Có Kế hoạch duy trì, phát triển hơn nữa phong trào trồng và thú chơi cây cảnh nghệ thuật trên địa bàn Huyện.

huyen-dong-anh-1.jpg
Các lãnh đạo cắt băng khai mạc Triển lãm.

Bên cạnh đó, tiếp tục nghiên cứu, học hỏi, sáng tạo, sưu tầm cây cảnh mang tính nghệ thuật và hiệu quả kinh tế cao. Ngoài ra, nhân rộng các mô hình, hội, chi hội liên quan để phấn đấu phát triển thành một thành phần kinh tế đặc thù trên địa bàn Huyện góp phần cải thiện đời sống kinh tế của người dân và đóng góp vào phát triển kinh tế của toàn Huyện.

Được biết, Triển lãm cây cảnh nghệ thuật huyện Đông Anh là một trong những hoạt động thiết thực trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 68 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2022) và kỷ niệm 146 năm thành lập huyện Đông Anh (Tháng 10/1876 - Tháng 10/2022).

Bài liên quan
Hà Nội quy hoạch Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh lên thành phố
Chính quyền thủ đô định hướng nghiên cứu, đề xuất xây dựng quy hoạch ba huyện trên địa bàn là thành phố trực thuộc trong thời kỳ 2021-2030.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huyện Đông Anh đẩy mạnh phát triển ngành kinh tế xanh