Huyện Thanh Trì (Hà Nội) có 86,3% trường đạt chuẩn quốc gia

18/08/2023, 12:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tính đến nay, toàn huyện Thanh Trì (Hà Nội) có 63/73 trường đạt chuẩn quốc gia, tương đương 86,3%; trong đó có 18 trường chuẩn mức độ 2.

Chất lượng giáo dục được nâng cao

Sáng 18/8, Phòng GD&ĐT phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Thanh Trì đã tổ chức Hội nghị tổng kết nhiệm vụ năm học 2022-2023 và hoạt động công đoàn; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2023-2024.

Chia sẻ tại đây, ông Phạm Văn Ngát - Trưởng Phòng GD&ĐT Thanh Trì cho biết, trong năm học vừa qua, hai trường mới là Tiểu học Tạ Hoàng Cơ - xã Liên Ninh, Tiểu học Đỗ Ngọc Du - xã Tả Thanh Oai đã được hoàn thiện về cơ sở vật chất và đưa vào sử dụng với tổng kinh phí đầu tư trên 195 tỷ đồng.

Huyện Thanh Trì (Hà Nội) có 86,3% trường đạt chuẩn quốc gia ảnh 1
Ông Phạm Văn Ngát - Trưởng Phòng GD&ĐT Thanh Trì nêu tóm tắt một số thành tích nổi bật của ngành Giáo dục huyện năm học vừa qua.

Công tác đầu tư trang thiết bị luôn được UBND huyện quan tâm, đầu tư để phục vụ công tác dạy và học. Huyện đã trang bị bổ sung thiết bị dạy học tối thiểu lớp 3, lớp 7 cho các trường trên địa bàn; chủ yếu ưu tiên trang thiết bị cần thiết như: phòng máy tin học, ti vi và một số thiết bị dạy tối thiểu khác với tổng kinh phí đã thực hiện hơn 30 tỷ đồng.

Ngoài việc tập huấn, bồi dưỡng cho đội ngũ thực hiện Chương trình GDPT 2018 ở các lớp, ngành Giáo dục Thanh Trì cũng đã lựa chọn, cung ứng SGK phù hợp cho từng đối tượng học sinh theo chương trình mới.

Huyện Thanh Trì (Hà Nội) có 86,3% trường đạt chuẩn quốc gia ảnh 2
14 đơn vị trường được Chủ tịch UBND TP Hà Nội ký tặng danh hiệu "Tập thể lao động xuất sắc" năm học 2022-2023.

Các trường đã xây dựng kế hoạch đổi mới phương pháp dạy học, tích cực ứng dụng CNTT trong giảng dạy, thực hiện rèn luyện kỹ năng thực hành, tự học tập nghiên cứu, tận dụng các lợi thế của CNTT trong dạy học. Đồng thời khai thác tối đa chức năng của phòng học bộ môn, đặc biệt ở các trường chuẩn quốc gia, các trường có phòng học thông minh.

Nhiều giải pháp và mô hình đã được triển khai trong các nhà trường đem lại hiệu quả giáo dục như giải pháp “Trường học an toàn-Sáng-Xanh-Sạch-Sách-Thông minh”; “Đẩy mạnh ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong quản lý các hoạt động dạy và học”; Mô hình trường học gắn với xây dựng môi trường sinh thái nhằm cải tạo môi trường sống, giáo dục cho học sinh ý thức bảo vệ môi trường.

Huyện Thanh Trì (Hà Nội) có 86,3% trường đạt chuẩn quốc gia ảnh 3
Học sinh Trường THCS Thị trấn Văn Điển trong một giờ học trên lớp.

Kết quả thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2023, toàn huyện có điểm trung bình xét tuyển là 36,67 (tăng 1,94 điểm so với năm học trước và xếp thứ 12/30 quận/huyện/thị xã). Đạt kết quả thi vào lớp 10 THPT cao ngoài trường THCS Chu Văn An còn có các trường THCS: Thanh Liệt, Thị trấn Văn Điển, Ngũ Hiệp, Ngọc Hồi, Tứ Hiệp, Liên Ninh.

Có 73 học sinh lớp 9 đạt giải HSG văn hóa cấp thành phố; 4 giải Nhì và Khuyến khích Khoa học kĩ thuật cấp Thành phố. Huyện Thanh Trì xếp thứ 10/30 quận huyện về chất lượng thi học sinh giỏi TP. Tiêu biểu là các trường THCS Chu Văn An, Liên Ninh, Thanh Liệt, Thị trấn Văn Điển. Đây là những trường đã đạt thành tích tốt cả về số lượng và chất lượng thi HSG cấp thành phố...

Tiếp tục nhiều nhiệm vụ quan trọng

Huyện Thanh Trì (Hà Nội) có 86,3% trường đạt chuẩn quốc gia ảnh 4
Ông Nguyễn Tiến Cường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì.

Theo ông Phạm Văn Ngát, thời gian tới, ngành Giáo dục Thanh Trì sẽ triển khai xây dựng trường học điện tử, mô hình giáo dục thông minh. Tiếp tục xây dựng và thường xuyên cập nhật kho học liệu số dùng chung phục vụ giảng dạy trong nhà trường và toàn huyện gồm: Bài giảng điện tử, học liệu số đa phương tiện, sách giáo khoa điện tử và các học liệu khác.

Ghi nhận và động viên những thành quả đã đạt được của ngành Giáo dục huyện Thanh Trì, ông Nguyễn Tiến Cường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì cũng đưa ra một số nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai trong năm học mới 2023-2024.

Huyện Thanh Trì (Hà Nội) có 86,3% trường đạt chuẩn quốc gia ảnh 5
Đại diện các trường trên địa bàn huyện Thanh Trì tới tham dự lễ tổng kết.

Trong đó, Phòng GD&ĐT cần rà soát xây dựng chỉ tiêu, kế hoạch nhiệm vụ năm học, quy hoạch mạng lưới trường lớp, chú trọng công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia; tích cực ứng dụng KHCN trong quản lý và giảng dạy ở mỗi nhà trường.

Tổ chức, triển khai hiệu quả Chương trình “Sức khỏe học đường giai đoạn 2021-2025”, Chương trình “Y tế trường học trong các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông gắn với y tế cơ sở giai đoạn 2021-2025”...

Thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, mũi nhọn nhằm thu hẹp khoảng cách với các quận nội thành, đảm bảo đủ về số lượng, chất lượng của đội ngũ giáo viên có chuyên môn cao.

"Ngoài ra, các nhà trường cần tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống; xây dựng trường học an toàn, thân thiện, trường học hạnh phúc. Chú trọng giáo dục phẩm chất, nhân cách, văn hóa, lịch sử Thăng Long - Hà Nội, lịch sử huyện Thanh Trì đi đôi với đào tạo năng lực nhận thức, tư duy đổi mới, sáng tạo cho người học để các em được phát triển toàn diện", ông Nguyễn Tiến Cường nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huyện Thanh Trì (Hà Nội) có 86,3% trường đạt chuẩn quốc gia