Huyền thoại làng nước hoa Pháp Creed được bán với giá 3,83 tỷ USD

13/07/2023, 09:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhãn hiệu lâu đời đạt doanh thu lên tới 273 triệu USD trong năm qua.

Kering đang mở rộng sang ngành công nghiệp làm đẹp với việc mua lại thương hiệu lớn đầu tiên của mình, hãng nước hoa Creed có trụ sở tại Paris. Tập đoàn xa xỉ này đã thành lập bộ phận làm đẹp vào đầu năm nay với kế hoạch cuối cùng sẽ đưa ra thương hiệu làm đẹp nội bộ đầu tiên của mình.

Kering sẽ sở hữu toàn bộ Creed vào nửa cuối năm 2023, tiếp quản thương hiệu từ các quỹ do BlackRock và chủ tịch hiện tại của nó, Javier Ferran kiểm soát. Kering đã mua lại nhãn hiệu nước hoa Creed của Pháp với giá đáng kinh ngạc 3,83 tỷ USD. Thương vụ hoàn toàn bằng tiền mặt để mua lại 100% cổ phần của hãng nước hoa dự kiến ​​sẽ kết thúc vào khoảng nửa cuối năm nay.

Huyền thoại làng nước hoa Pháp Creed được bán với giá 3,83 tỷ USD - 1

“Việc mua lại rõ ràng đánh dấu một bước quan trọng đối với Kering Beaute, cho phép Kering Beaute đạt được khối lượng quan trọng trong danh mục này. Giám đốc điều hành của Kering Beauté Raffaella Cornaggia cho biết: “Chúng tôi nhận thấy một lý do rất thuyết phục và lợi ích chiến lược chung về chuyên môn, mạng lưới và dấu ấn địa lý”.

Được thành lập vào năm 1760, Kering mô tả Creed là “nhà mốt nước hoa di sản sang trọng” với bộ sưu tập nước hoa vượt thời gian và “hồ sơ tài chính nổi bật”. Đối với năm tài chính kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2023, Creed đã tạo ra hơn 273 triệu đô la Mỹ. (250 triệu euro).

Tập đoàn cho biết họ có kế hoạch khai thác mạng lưới phân phối của Creed để tăng tốc độ phát triển bộ phận làm đẹp tại Trung Quốc, cùng với các khu vực khác.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huyền thoại làng nước hoa Pháp Creed được bán với giá 3,83 tỷ USD