ICTU - Trường Đại học hạnh phúc

25/08/2023, 17:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền vẫn đang nỗ lực từng ngày để xây dựng môi trường giáo dục hạnh phúc.

Nhắc đến các cơ sở giáo dục đại học, người ta thường nói đến chất lượng đào tạo, uy tín hoặc truyền thống lâu đời. Nhưng ít người để ý đến một khía cạnh quan trọng khác, quyết định hầu như mọi mặt trong quá trình đào tạo của trường đại học, đó là sự Hạnh phúc.

Trên thực tế, các yếu tố như chất lượng, công trình nghiên cứu có thể được lượng hóa, còn cảm xúc, trải nghiệm trong quá trình học thì rất khó để đo lường. Tuy nhiên, những yếu tố đó chính là nguồn cảm hứng, chất xúc tác tinh thần quyết định đến khả năng tiếp thu, tạo ra động lực cho người học đạt được kết quả tốt và sẵn sàng chinh phục những thử thách.

Nhận thức được tầm quan trọng của yếu tố cảm xúc, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông (ICTU) đã kiến tạo một môi trường đào tạo mang nhiều giá trị cảm xúc tích cực: Cảm xúc của sự hạnh phúc, hướng tới xây dựng một trường đại học hạnh phúc.

Rất khó để định nghĩa thế nào là trường đại học hạnh phúc, tuy nhiên nếu xét trên chủ thể tham gia vào quá trình đào tạo đó là: Người học, Giảng viên, Gia đình... thì việc tạo ra hạnh phúc cho họ chính là triết lý giáo dục mà ICTU hướng đến.

Sinh viên cảm thấy hạnh phúc

ICTU - Trường Đại học hạnh phúc ảnh 1

Niềm hân hoan của sinh viên ICTU trong lễ tốt nghiệp.

ICTU hướng tới việc tạo ra những nụ cười hạnh phúc cho các sinh viên của mình. Khuôn viên xanh, thơ mộng và phòng học tiện nghi là những thứ ICTU nỗ lực xây dựng hàng ngày để sinh viên hạnh phúc khi tới trường. Không chỉ vậy, những dàn máy tính cấu hình & tốc độ cao được trang bị tại các phòng thực hành sẽ giúp sinh viên tìm thấy sự hạnh phúc qua từng trải nghiệm học tập.

Đối với những người trẻ, sự hạnh phúc chính là được tận hưởng cảm xúc tuyệt vời từ các chương trình âm nhạc, các sự kiện thể thao, các hoạt động ngoại khoá… những “đặc sản” tinh thần chỉ có tại ICTU. Đó là những lễ hội, chương trình nghệ thuật đặc sắc, sáng tạo cộp mác sinh viên công nghệ. Là sự kiện khai giảng đầu tiên được tổ chức vào buổi tối với sự kết hợp của âm nhạc, ánh sáng và công nghệ thay thế cho tiếng trống khai giảng truyền thống; là một sự kiện chào khoá mới rất rộn ràng; là sự ma mị, lôi cuốn trong Lễ hội hoá trang Halloween; là những nghĩa cử cao đẹp “một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại” trong chương trình Hiến máu nhân đạo; là những công trình thanh niên ý nghĩa tại chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh thường niên của các đoàn viên, thanh niên.

Giảng viên cảm thấy hạnh phúc

ICTU - Trường Đại học hạnh phúc ảnh 2

Ở ICTU thầy cô không chỉ giảng dạy tri thức mà còn được tạo môi trường làm việc tích cực.

Ở ICTU, thầy, cô không chỉ giảng dạy tri thức, họ được tạo một môi trường làm việc tích cực, được phát huy tầm ảnh hưởng của cá nhân để truyền cảm hứng cho các em sinh viên. Mỗi thầy, cô đều được cho phép phát triển phong cách giảng dạy riêng, tận dụng sở thích và tài năng cá nhân để mang đến trải nghiệm giảng dạy độc đáo và thú vị cho sinh viên.

Những điều đó tạo nên sự hạnh phúc trong từng tiết giảng, năng lượng hạnh phúc ấy được thầy, cô lan toả trong từng bài giảng. Người thầy hạnh phúc tạo nên những học trò hạnh phúc!

Gia đình cảm thấy hạnh phúc

ICTU - Trường Đại học hạnh phúc ảnh 3

Phụ huynh cảm thấy hạnh phúc và tự hào khi có con học tại ICTU.

Sự an tâm và tự hào của hàng ngàn bậc phụ huynh khi cùng các con quyết định lựa chọn ICTU phần nào đã thể hiện được sự hạnh phúc đó. Họ yên tâm bởi khi các con học tại ICTU, Nhà trường sẽ hỗ thiết lập cuộc sống sinh viên đáng mơ ước với sự an toàn, lành mạnh và tiện nghi.

Vì vậy, dù các bậc phụ huynh dù có ở cách xa các con hàng trăm km vẫn thể hiện sự hạnh phúc và tự hào khi con học tại ICTU bởi môi trường đáng sống, đáng học tập mà ICTU đã kiến tạo nên.

Vừa qua, ICTU đã tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp cho gần 500 kỹ sư và cử nhân trong ánh mắt hạnh phúc rạng ngời của sinh viên, gia đình và thầy, cô.

ICTU - Trường Đại học hạnh phúc ảnh 4

Sau tất cả ICTU luôn hướng tới xây dựng một môi trường hạnh phúc.

Sau tất cả, ICTU luôn hướng tới xây dựng một môi trường đại học hạnh phúc, đáng sống để hành trình trải nghiệm tại ICTU mang tới sự tự hào, hạnh phúc và hài lòng cho sinh viên, gia đình và giảng viên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
ICTU - Trường Đại học hạnh phúc