Indonesia không sa thải Shin Tae-yong

26/01/2023, 17:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Việc HLV người Hàn Quốc trở lại quê nhà hôm 16/1 đã tạo nên nhiều tin đồn về việc LĐBĐ Indonesia đã sa thải ông sau AFF Cup 2022.

Chủ tịch PSSI cam kết tương lai, đập tan tin đồn sa thải ông Shin Tae-yong. Ảnh: Bola.

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI), ông Mochamad Iriawan, vừa phải lên tiếng trước dư luận nhằm đính chính thông tin thất thiệt trên: "Nhiều người hỏi tôi về tương lai của ông Shin sau AFF Cup. Tôi cam đoan là ông ấy sẽ làm việc đến tháng 12/2023, ít nhất cũng là hết hạn hợp đồng".

"Việc HLV Shin Tae-yong trở về Hàn Quốc không phải vì bị PSSI sa thải. Đó là kỳ nghỉ mà chúng tôi đã lên lịch trước AFF Cup. HLV Shin sẽ nghỉ ngơi và trở lại, chuẩn bị cho nhiệm vụ quan trọng ở đội U20 Indonesia vào đầu tháng 2/2023. Cá nhân tôi hài lòng với cách làm việc của ông ấy. HLV Shin đã có nhiều quyết định giúp phát triển bóng đá Indonesia", người lãnh đạo PSSI nói.

Sau khi thất bại trước tuyển Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2022, HLV Shin bị dư luận Indonesia chỉ trích không ít. Dù chơi tốt ở bán kết lượt đi nhưng Indonesia lại chấp nhận thất bại 0-2 tại lượt về trên sân của Việt Nam. Cả hai bàn thắng đều do Nguyễn Tiến Linh ghi.

PSSI không đả động gì đến tương lai của ông Shin vì đôi bên còn nhiều nhiệm vụ khác, nhất là khi Indonesia làm chủ nhà U20 World Cup. Dẫu vậy, CĐV Indonesia rất tò mò sau khi biết ông Shin đã về Hàn Quốc. Họ muốn biết liệu có phải ông bị sa thải hay không sau AFF Cup 2022.

Chủ tịch PSSI tuyên bố: "Hai bên đều tin tưởng vào tiến trình phát triển hiện tại. Bạn không thể đòi hỏi thành quả tức thì và danh hiệu trong tương lai gần. Thành quả là minh chứng rõ ràng nhất mà ông Shin đã thể hiện cho sự phát triển của bóng đá Indonesia".

HLV Shin Tae-yong sẽ trở lại Indonesia để bắt đầu huấn luyện cho đội U20. Giải U20 World Cup 2023 sẽ bắt đầu từ ngày 20/5 tới 11/6. U20 Việt Nam cạnh tranh một suất dự bằng việc thi đấu ở VCK U20 châu Á diễn ra vào tháng 3. Họ nằm ở bảng B cùng Qatar, Australia và Iran.

Highlights Brunei 0-7 Indonesia Huấn luyện viên Shin Tae-yong và các học trò tuyển Indonesia thắng tưng bừng ở lượt trận thứ 3 của bảng A giải vô địch Đông Nam Á 2022 chiều 26/12.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Indonesia không sa thải Shin Tae-yong