Iran tuyên bố sẵn sàng đối phó với bất kỳ cuộc tấn công trả đũa nào của Israel

Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tư lệnh Lực lượng Không quân Iran Amir Vahedi tuyên bố các máy bay chiến đấu - bao gồm cả Su-24 do Nga sản xuất - đều đang ở trạng thái chuẩn bị tốt nhất để đối phó với bất kỳ cuộc tấn công nào của Israel.

Iran đã thực hiện cuộc tấn công trực tiếp đầu tiên vào Israel hôm 13/4 để trả đũa vụ Đại sứ quán Iran ở Syria bị không kích khiến nhiều sĩ quan cấp cao thiệt mạng. Israel không trực tiếp nhận trách nhiệm về cuộc không kích, nhưng vẫn bị Iran đổ lỗi.

Israel tuyên bố sẽ đáp trả cuộc tấn công hôm 13/4 của Iran, và nội các chiến tranh của nước này đã nhóm họp vào hôm nay để thảo luận về các phương án.

Trong khi đó, truyền thông nhà nước Iran dẫn lời Tổng thống Ebrahim Raisi tại một cuộc duyệt binh ngày 17/4 cho biết: "Bất kỳ cuộc tấn công nào của Israel nhằm vào lãnh thổ chúng tôi cũng đều sẽ bị đáp trả cứng rắn".

Cũng tại sự kiện này, Tư lệnh Lực lượng Không quân Iran Amir Vahedi tuyên bố các máy bay chiến đấu - bao gồm cả Su-24 do Nga sản xuất - đều đang ở trạng thái chuẩn bị tốt nhất để đối phó với bất kỳ cuộc tấn công nào của Israel.

"Chúng tôi hoàn toàn sẵn sàng trên mọi khía cạnh, bao gồm cả lực lượng không quân và máy bay ném bom. Chúng tôi sẵn sàng cho bất kỳ hoạt động nào", tướng Vahedi nói.

Cuộc tấn công trực tiếp vào các căn cứ của quân đội Iran hoặc các cơ sở nghiên cứu hạt nhân ở nước này là một trong những lựa chọn của Israel. Các mục tiêu bên ngoài Iran cũng có thể được nhắm đến.

Đô đốc Shahram Irani cho biết Hải quân Iran đang hộ tống các tàu thương mại của nước này tới Biển Đỏ. "Hải quân đang thực hiện sứ mệnh hộ tống các tàu thương mại của Iran tới Biển Đỏ và tàu khu trục Jamaran của chúng tôi có mặt ở Vịnh Aden nhằm mục đích này”. Ông nói thêm rằng Tehran cũng sẵn sàng hộ tống tàu của các nước khác.

Hoạt động vận chuyển trên Biển Đỏ đến Israel đã bị gián đoạn đáng kể từ khi xung đột ở Trung Đông bùng phát.

Ngày 13/4, quân đội Iran đã bắt giữ tàu MSC Aries - một tàu container mang cờ Bồ Đào Nha ở Eo biển Hormuz mà Tehran cho rằng có liên hệ với Israel.

Bài liên quan
Chiến tranh Israel - Iran liệu có xảy ra?
Trong bối cảnh quan hệ Israel - Iran đang trở nên căng thẳng sau cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo và hàng trăm máy bay không người lái của Iran vào bên trong lãnh thổ Israel hôm 13/4 vừa qua, vụ tấn công bằng máy bay không người lái gần căn cứ quân sự phía Tây Bắc thành phố Isfahan, miền Trung Iran hôm 19/4 đang khiến thế giới lo ngại về nguy cơ xảy ra một cuộc chiến tranh toàn diện lan rộng khắp Trung Đông.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Iran tuyên bố sẵn sàng đối phó với bất kỳ cuộc tấn công trả đũa nào của Israel