Israel doạ coi người ở Dải Gaza là đồng phạm ‘khủng bố’ nếu không di tản

Bình Giang | 22/10/2023, 23:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Người Palestine cho biết họ vừa nhận được cảnh báo mới từ quân đội Israel về việc phải di chuyển từ phía bắc xuống phía nam Dải Gaza, và sẽ bị coi là có cảm tình với "tổ chức khủng bố" nếu ở lại.

Israel doạ coi người ở Dải Gaza là đồng phạm ‘khủng bố’ nếu không di tản - Ảnh 1.

Cảnh báo được gửi dưới dạng tờ rơi có in tên và biểu tượng của Lực lượng Phòng vệ Israel từ ngày 21/10, đồng thời được gửi đến người dân qua tin nhắn âm thanh trên điện thoại trên khắp Dải Gaza, một vùng lãnh thổ hẹp chỉ dài 45 km.

"Cảnh báo khẩn cấp tới người dân Dải Gaza. Sự hiện diện của bạn ở phía bắc Dải Gaza khiến tính mạng của bạn gặp nguy hiểm. Bất cứ ai không rời khỏi phía bắc Dải Gaza đến phía nam Dải Gaza có thể bị coi là đồng phạm của tổ chức khủng bố", tờ rơi viết.

Israel không kích dồn dập Dải Gaza từ khi lực lượng Hamas tiến hành cuộc tấn công bất ngờ và ồ ạt ngày 7/10. Israel đang tập trung quân và thiết bị quân sự ngay sát biên giới với Dải Gaza trước khi mở chiến dịch tấn công trên bộ dự kiến.

Israel trước đó từng yêu cầu người Palestine di chuyển về phía nam, nhưng đây là lần đầu tiên tuyên bố sẽ coi những người không chịu sơ tán là đồng phạm “khủng bố”. Người Palestine cho biết việc chuyển về phía nam vẫn có nhiều rủi ro vì khu vực đó cũng bị không kích.

Nhiều gia đình rời xuống phía nam cho biết họ đã mất người thân trong các cuộc không kích của Israel ở khu vực này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Israel doạ coi người ở Dải Gaza là đồng phạm ‘khủng bố’ nếu không di tản