Giáo dục quốc phòng

Israel không kích, ít nhất 11 người ở Gaza thiệt mạng

Đăng Minh 25/06/2024 07:23

GDTĐ - Israel được cho là tiến hành 2 cuộc không kích nhằm vào các nguồn cung cấp viện trợ khiến ít nhất 11 người Palestine ở Gaza thiệt mạng hôm 24/6.

Reuters dẫn nguồn tin từ các bác sĩ cho biết, vụ tấn công đầu tiên của Israel nhằm vào cơ sở phân phát thực phẩm ở thành phố Gaza, gần trại tị nạn Shati, đã khiến 3 người thiệt mạng.

Vụ tấn công khác gần thị trấn Bani Suhaila ở phía nam Dải Gaza, đã khiến ít nhất 8 người thiệt mạng, bao gồm cả những người bảo vệ đi cùng xe tải viện trợ.

Không có bình luận ngay lập tức từ Israel, nước phủ nhận các nỗ lực tấn công viện trợ và cáo buộc các lực lượng Hamas gây tổn hại cho dân thường.

Các cuộc không kích của Israel còn đánh trúng vào vào một phòng khám y tế ở thành phố Gaza khiến một quan chức y tế thiệt mạng, theo cơ quan Y tế địa phương.

hamas.jpeg
Xung đột Israel – Hamas diễn ra hơn 8 tháng qua nhưng chưa đạt được thoả thuận ngừng bắn. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, quân đội Israel cho biết cuộc tấn công đã tiêu diệt một chỉ huy vũ trang cấp cao của Hamas.

Cơ quan Y tế Palestine cho biết, đã có 500 bác sĩ thiệt mạng, hơn 300 bác sĩ khác bị bắt giữ kể từ ngày 7-10 năm ngoái khi Israel mở chiến dịch toàn diện vào Gaza.

Xung đột tại Dải Gaza đã diễn ra hơn 8 tháng qua nhưng vẫn chưa đạt được thoả thuận ngừng bắn.

Hamas nói rằng bất kỳ thỏa thuận nào cũng phải chấm dứt xung đột, trong khi Israel nói rằng họ sẽ chỉ đồng ý tạm dừng giao tranh cho đến khi Hamas bị tiêu diệt hoàn toàn.

Bài liên quan
Kiev cảnh báo đáp trả sau khi Israel thông báo hạn chế công dân Ukraine nhập cảnh
Ukraine sẵn sàng đáp trả tương xứng sau khi Israel thông báo ban hành quy định hạn chế người Ukraine nhập cảnh vào nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Israel không kích, ít nhất 11 người ở Gaza thiệt mạng