Giáo dục quốc phòng

Israel tập kích gần Damascus, 8 binh sĩ Syria thiệt mạng

Đăng Minh (Theo RT) 03/05/2024 15:43

GDTĐ - Tám binh sĩ Syria được cho là đã thiệt mạng trong đòn tấn công bằng tên lửa từ Israel.

Vụ tấn công nhằm vào toà nhà của lực lượng an ninh Syria ở ngoại ô thủ đô Damascus hôm 2/5, theo hãng thông tấn SANA của nhà nước Syria.

“Tám binh sĩ đã thiệt mạng, có thiệt hại cả về vật chất trên mặt đất”, SANA dẫn nguồn tin an ninh cho biết và khẳng định: “Vụ tấn công tên lửa được phóng từ Cao nguyên Golan do Israel chiếm đóng”.

israel.jpeg
Một chiếc máy bay F-35 Lightning II của Israel bay qua Tel Aviv vào năm 2019. Ảnh: Getty Images

Chính quyền Israel vẫn chưa bình luận về thông tin. Tel Aviv cũng hiếm khi thừa nhận các cuộc tấn công bên ngoài lãnh thổ của mình.

Cuộc tấn công diễn ra trong bối cảnh căng thẳng tiếp tục giữa Israel và Iran, cũng như xung đột của Israel với Hamas ở Gaza.

Israel đã cáo buộc Iran trang bị vũ khí cho Hamas cũng như các lực lượng dân quân thân Palestine có trụ sở tại Syria, Iraq và Lebanon. Tehran phủ nhận, tuyên bố rằng Hamas và các nhóm liên kết hoạt động độc lập.

Israel bị cáo buộc tập kích cơ sở ngoại giao của Iran ở Damascus vào ngày 1/4, khiến một số sĩ quan quân đội thiệt mạng, trong đó có hai tướng thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo.

Hơn một tuần sau, Iran đáp trả bằng cuộc tấn công của loạt máy bay không người lái và tên lửa phóng vào Israel nhưng hầu hết bị đánh chặn và không gây thương vong.

Bài liên quan
Tướng tình báo Syria bị bắn chết ngay tại nhà riêng, biệt đội ám sát Israel “thần bí” cỡ nào?
Người được cho là chỉ huy “lực lượng bóng tối” của Syria bị bắn chết ngay trên đất Syria. Những kẻ ám sát “biến mất” trong màn đêm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Israel tập kích gần Damascus, 8 binh sĩ Syria thiệt mạng