Israel tuyên bố tấn công vào dinh thự của người đứng đầu tình báo Hamas

Hoàng Phạm | 08/10/2023, 17:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

VOV.VN - Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) ngày 8/10 tuyên bố, Không quân nước này đã tiến hành không kích vào một khu nhà thuộc sở hữu của người đứng đầu cơ quan tình báo của phong trào Hamas.

“Các máy bay chiến đấu của Không quân Israel đã tấn công một khu nhà thuộc sở hữu của người đứng đầu cơ quan tình báo Hamas”, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết trong một thông báo ngày 8/10.

Israel tuyên bố tấn công vào dinh thự của người đứng đầu tình báo Hamas. Video: IDF

Quân đội Israel dường như đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công trên bộ vào Dải Gaza khi chiến dịch giải phóng con tin và truy quét các chiến binh Hamas vẫn còn trên lãnh thổ Israel bắt đầu có hiệu quả.

Trong đêm, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã chiếm lại tất cả ngoại trừ 8 địa điểm do Hamas nắm giữ, và bắt đầu tiến hành truy quét từng nhà để truy tìm bất kỳ tay súng nào còn lại.

Sự chú ý nhanh chóng chuyển sang mặt trận phía Bắc Israel với nhóm chiến binh Hezbollah của Lebanon: tên lửa được bắn vào Israel từ phía Nam Lebanon vào sáng sớm nay, nhưng vẫn chưa rõ liệu chúng có phải do người Palestine hoạt động ở nước này phóng hay không.

Trong những xung đột trước đây với Gaza, Hezbollah đã chọn đứng bên lề nhưng đã thay đổi sau sự kiện chưa từng có ngày 7/10.

Liên quan đến số thương vong trong cuộc tấn công công của Hamas vào sâu trong lãnh thổ Israel, các nguồn tin chính thức Israel xác nhận đã có ít nhất 300 người chết và khoảng 1.500 người bị thương, gồm cả binh sỹ và dân thường. Đáng chú ý, Báo Jerusalem Post sáng 8/10 cho biết, số người mất tích lên tới khoảng 750 người, gồm cả binh sỹ và dân thường.

Bài liên quan
Israel nhượng bộ ở Gaza mong cứu con tin
Ngoại trưởng Israel – ông Israel Katz cho biết có thể đình chỉ kế hoạch đổ bộ Rafah (cực nam Gaza) nếu các bên đạt được thỏa thuận thả con tin Israel.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Israel tuyên bố tấn công vào dinh thự của người đứng đầu tình báo Hamas