Kê bàn học, bàn làm việc hướng nào tốt?

Thanh Thủy | 21/09/2023, 13:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Phần lớn thời gian của chúng ta dành cho công việc và học tập, do đó, cần phải chọn cho mình hướng đặt bàn học, bàn làm việc thật tốt.

ban-lam-viec.jpg
Hướng bàn học - làm việc hợp phong thủy sẽ giúp khai hướng thuận lợi, mọi việc hanh thông. Ảnh: Internet

Những cách kê bàn học, bàn làm việc cần tránh

Trên thực tế, bàn học, bàn làm việc thường được sắp xếp tránh hướng nhìn ra cửa hoặc đặt ở trung tâm phòng, bởi dễ bị mất tập trung từ các yếu tố ngoại cảnh. Bàn học cần phải đặt hướng thoáng đãng để kích hoạt sức sáng tạo và thông minh của não bộ.

Bàn học, bàn làm việc quay lưng vào cửa sổ hay cửa ra vào đều không tốt. Người ngồi học hay làm việc sẽ bị thiếu tập trung, còn gây tâm lý bất an.

Không nên đặt gương trước hay sau bàn học - làm việc. Những vị trí có xà ngang cũng nên tránh đặt bàn bởi có thể khiến người ngồi rơi vào trạng thái căng thẳng tâm lý, áp lực vô hình đè nén.

Ngoài ra, bàn học – làm việc cần tránh xa bếp hoặc nhà vệ sinh vì phong thủy lửa và khí xú uế sẽ ảnh hưởng tới người học, người ngồi làm việc. Đối với trẻ nhỏ, vị trí ngồi có điều hòa chiếu thẳng cũng cần tránh để trẻ không mắc các bệnh liên quan tới hô hấp.

Đây là một số những lưu ý cơ bản khi sắp xếp bàn học, bàn làm việc tại nhà. Tuy nhiên, nếu kê bàn học, bàn làm việc theo phong thủy sẽ khai hướng thuận lợi, mọi việc hanh thông ngay từ khi bắt đầu.

ban-lam-viec-1.jpg
Nên chọn đặt bàn hướng Đông Bắc. Ảnh: Internet

Hướng ngồi học, làm việc hợp tuổi trong phong thủy bàn học

Nếu mong muốn được thuận lợi cho việc học tập, hãy chọn đặt bàn hướng Đông Bắc. Trong phong thủy nói chung, hướng đối diện với hướng Đông Bắc tượng trưng cho sự khôn ngoan.

Văn Xương là ngôi sao chủ về công danh, sự nghiệp, đỗ đạt này. Mỗi tuổi hướng chiếu của ngôi sao sẽ khác nhau. Người ta căn cứ vào vị trí trung tâm của ngôi nhà, chiếu theo hướng của Văn Xương để đặt bàn học - làm việc sẽ hỗ trợ con đường học hành xán lạn, công danh sự nghiệp thuận lợi.

Căn cứ theo Can chi, bạn có thể tham khảo cách đặt bàn học quay hướng nào cho phù hợp như dưới đây:

- Can Canh là người có số 0 nằm ở cuối năm sinh như: Canh Tý, Canh Dần, Canh Thìn, Canh Ngọ, Canh Thân, Canh Tuất,…phù hợp với hướng Tây Bắc.

- Can Tân là người có số 1 nằm ở cuối năm sinh như: Tân Sửu, Tân Mão, Tân Tỵ, Tân Mùi, Tân Dậu, Tân Hợi,…phù hợp với hướng Bắc.

- Can Nhâm là người có số 2 nằm ở cuối năm sinh như: Nhâm Tý, Nhâm Dần, Nhâm Thìn, Nhâm Ngọ, Nhâm Thân, Nhâm Tuất,…phù hợp với hướng Đông Bắc.

- Can Quý là người có số 3 nằm ở cuối năm sinh như: Quý Sửu, Quý Mão, Quý Tỵ, Quý Mùi, Quý Dậu, Quý Hợi,…phù hợp với hướng Đông.

- Can Giáp là người có số 4 nằm ở cuối năm sinh như: Giáp Tý, Giáp Dần, Giáp Thìn, Giáp Ngọ, Giáp Thân, Giáp Tuất,…phù hợp với hướng Đông Nam.

- Can Ất là người có số 5 nằm ở cuối năm sinh như: Ất Sửu, Ất Mão, Ất Tỵ, Ất Dậu, Ất Hợi,…phù hợp với hướng Nam.

- Can Bính là người có số 6 nằm ở cuối năm sinh như: Bính Tý, Bính Dần, Bính Thìn, Bính Ngọ, Bính Thân, Bính Tuất,…phù hợp với hướng Tây Nam.

- Can Đinh là người có số 7 nằm ở cuối năm sinh phù hợp với hướng Tây.

- Can Mậu là người có số 8 nằm ở cuối năm sinh như: Mậu Tý, Mậu Dần, Mậu Thìn, Mậu Ngọ, Mậu Thân, Mậu Tuất,…phù hợp với hướng Tây Nam.

- Can Kỷ là người có số 9 nằm ở cuối năm sinh như: Kỷ Sửu, Kỷ Mão, Kỷ Tỵ, Kỷ Mùi, Kỷ Dậu, Kỷ Hợi,…phù hợp với hướng Tây.

Ngoài ra, phòng học và bàn học không nên chọn những màu sắc đỏ. Màu này thuộc hành Hỏa không thích hợp cho các không gian học tập gây ức chế cho người học. Các màu nhạt: vàng, trắng,… sẽ có lợi hơn khi kích thích được sự ham học.

Cần tránh đặt những vật có hình thù sắc nhọn lên bàn học. Trong phong thủy, những vật này thường mang đến sự hung hiểm và điềm xấu. Những món đồ điện tử cũng cần tránh bởi người học sẽ bị mất tập trung.

Phong thủy bàn học cần cân nhắc rất nhiều yếu tố mới có thể mang lại kết quả tốt. Bạn cần chú ý những vấn đề trên để con đường học tập của mình hanh thông, đường công danh, sự nghiệp rộng mở.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kê bàn học, bàn làm việc hướng nào tốt?