Kẻ giết người, cướp của ở Hóc Môn trốn trong cánh đồng Long An bị khởi tố 2 tội danh

15/01/2024, 17:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Công an TP.HCM khởi tố, tạm giam bốn tháng với bị can sát hại người phụ nữ ở huyện Hóc Môn (TP.HCM) rồi lẩn trốn xuống Long An.

Ngày 15-1, Cơ quan CSĐT, Công an TP.HCM cho biết đã khởi tố, tạm giam bốn tháng với Nguyễn Thanh Tâm (27 tuổi, thường trú tại huyện Củ Chi, TP.HCM) về tội giết người, cướp tài sản.

Tâm chính là hung thủ sát hại chị NTHC (31 tuổi, quê Tiền Giang) ở huyện Hóc Môn rồi cướp đi chiếc xe máy hiệu SH Mode, ngày 6-1.

Kẻ giết người, cướp của ở Hóc Môn trốn trong cánh đồng Long An bị khởi tố 2 tội danh - 1

Công an TP.HCM đã khởi tố, tạm giam với Tâm về tội giết người, cướp tài sản. Ảnh: HT

Trưa 9-1, Tâm bị bắt khi đang lẩn trốn trong rừng keo ở khu vực xã Lương Hòa, Bến Lức, Long An.

Trước đó, sau khi gây án Tâm bỏ trốn xuống Long An, khi ngang qua địa bàn ấp 7, xã Lương Hòa, huyện Bến Lức thì biết có công an truy bắt nên bỏ lại đồ đạc, xe máy, lẩn trốn vào khu vực rừng keo rộng khoảng 50ha, đồng trồng chanh của người dân.

Công an TP.HCM huy động 1.000 cán bộ chiến sĩ mà chủ công là Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02), phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an, Công an tỉnh Long An, chính quyền và nhân dân xã Lương Hòa (huyện Bến Lức, tỉnh Long An) bao vây khu vực.

Kẻ giết người, cướp của ở Hóc Môn trốn trong cánh đồng Long An bị khởi tố 2 tội danh - 2

Công an TP.HCM huy động nhiều lực lượng vây bắt Tâm. Ảnh: HT

Cảnh sát lập 40 chốt chặn, huy động 7 chó nghiệp vụ, 7 flycam để rà soát khu vực. Tuy nhiên, nơi nghi phạm ẩn nấp cây cối chằng chịt đầy gai nhọn.

Sau hai ngày, các trinh sát dày dạn kinh nghiệm nhất được huy động rà tìm qua đó phát hiện các dấu chân, nghi của Tâm để lại.

Kẻ giết người, cướp của ở Hóc Môn trốn trong cánh đồng Long An bị khởi tố 2 tội danh - 3

Trung tá Nguyễn Thành Hưng, Trưởng PC02 (đứng giữa) chỉ đạo công tác truy bắt Tâm tại hiện trường. Ảnh: HT

Đáng chú ý, trinh sát phát hiện một trái dừa bị đập vỡ, cùi và nước bên trong đã hết. “Đây là một manh mối quan trọng, thể hiện Tâm đang lẩn trốn ở khu vực. Dù vất vả bao nhiêu chúng tôi vẫn quyết tâm bám trụ, truy bắt cho bằng được” – Trung tá Nguyễn Thành Hưng, Trưởng PC02 chia sẻ.

10 trinh sát thuộc Công an TP.HCM bị ong vò vẽ chích, phải nhập viện thăm khám, xử lý các vết thương.

Đến gần trưa 9-1, lãnh đạo PC02 trực tiếp ở hiện trường xác định cần thay đổi phương án từ sức người sang huy động máy móc, thiết bị. 5 chiếc xe múc bánh xích được huy động rà quét khu vực nghi vấn.

Theo PC02, với lực lượng rải khắp khu vực, trên đầu có 7 fly cam quần thảo, bên dưới có chó nghiệp vụ nhưng do địa hình phức tạp, nhiều cây cối có gai sắc nhọn và rắn rết nên phương án huy động xe múc là hợp lý.

Lúc này, Tâm đang nấp ở một mương nước, dùng cỏ khô để che mặt, hít thở. Khi nghe thấy xe múc đang tới, lo sợ bị cán chết nên vùng chạy và bị trinh sát ập đến bắt giữ. Ngay sau đó, Tâm được đưa từ Long An về TP.HCM để phục vụ điều tra.

Tâm được xác định gây án với thủ đoạn tàn ác và có tính toán, lên kế hoạch từ trước. Và người này khai chỉ gây án một mình và không có đồng phạm.

Tâm từng bị Công an huyện Đức Hòa Công an huyện Đức Hòa, tỉnh Long An truy tìm để làm rõ về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản nhưng bỏ trốn.

Bài liên quan
Nóng: Nghi án giết người phân xác rúng động ở Đồng Nai
Một vụ án rúng động xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đang được công an tỉnh điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kẻ giết người, cướp của ở Hóc Môn trốn trong cánh đồng Long An bị khởi tố 2 tội danh