Giáo dục liêm chính

Kết bạn với 'Angela Phương', người đàn ông ở Hà Nội bị lừa 30 tỷ đồng

Minh Tuệ/VTC News 28/09/2024 09:16

Ông H. kết bạn và trò chuyện với tài khoản “Angela Phương”, được người này mời tham gia đầu tư tiền ảo nên người đàn ông đã tin tưởng chuyển gần 30 tỷ đồng.

Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã cảnh báo việc xuất hiện nhiều sàn giao dịch tiền ảo, tiềm ẩn nguy cơ lừa đảo. Các sàn được giới thiệu là dự án với lãi suất cao, cam kết trả lợi nhuận với người chơi, chia hoa hồng cao khi lôi kéo được nhà đầu tư mới. Đây cũng chính là cơ hội để các đối tượng lừa đảo "giăng bẫy".

Ngày 28/9, Công an TP Hà Nội cho biết, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05) vừa tiếp nhận trình báo của một nạn nhân bị chiếm đoạt gần 30 tỷ đồng khi tham gia đầu tư tiền ảo.

Thông qua mạng xã hội Zalo và Telegram, ông H. (trú tại Hà Nội) kết bạn và trò chuyện với tài khoản “Angela Phương” Sau một thời gian, người này mời ông H. tham gia đầu tư tiền ảo qua website: decexswap.com, sau đổi tên miền thành fiatlesscoin.com.

Kết bạn với 'Angela Phương', người đàn ông ở Hà Nội bị lừa 30 tỷ đồng- Ảnh 1.
Người dân cần cảnh giác khi tham gia các sàn tiền ảo có dấu hiệu lừa đảo. (Ảnh: Công an TP Hà Nội).

Do tin tưởng được hưởng lợi nhuận cao, ông H. làm theo hướng dẫn, tạo tài khoản và chuyển tiền vào các tài khoản đã được chỉ định sẵn. Ban đầu, ông H. tham gia có lợi nhuận và thực hiện rút được số tiền hơn 300 triệu đồng.

Ông H. tiếp tục nạp thêm tiền để tham gia đầu tư với hứa hẹn lợi nhuận cao hơn. Tổng số tiền ông H. chuyển cho các đối tượng là gần 30 tỷ đồng. Tuy nhiên, khi ông H. muốn rút tiền thì hệ thống thông báo ông H. vi phạm nguyên tắc mua/bán không theo khuyến nghị, yêu cầu đóng phí thì tài khoản mới hoạt động lại bình thường và có thể rút tiền về tài khoản. Phát hiện mình bị lừa, ông H. đến cơ quan công an trình báo.

Để phòng tránh lừa đảo, Công an TP Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác không tham gia đầu tư, mua bán trên các sàn giao dịch tiền ảo, tiền kỹ thuật số, website, ứng dụng đầu tư tiền ảo. Đặc biệt là các sàn quảng cáo, hứa hẹn lợi nhuận cao hoặc cơ hội đầu tư hấp dẫn để chiếm đoạt tài sản của nạn nhân.

Việc đầu tư vào các website, ứng dụng, sàn giao dịch tiền ảo tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho nhà đầu tư do các sàn tiền ảo chưa có đại diện pháp luật tại Việt Nam và tiền ảo cũng chưa được pháp luật Việt Nam công nhận.

Nếu phát hiện ra trường hợp lừa đảo, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an để nhanh chóng xác minh, ngăn chặn và xử lý các đối tượng vi phạm theo quy định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kết bạn với 'Angela Phương', người đàn ông ở Hà Nội bị lừa 30 tỷ đồng