Kết hôn 4 năm, cô gái trẻ chưa một lần làm “chuyện ấy” thành công với chồng

03/11/2023, 13:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Người phụ nữ 31 tuổi, kết hôn 4 năm vẫn không thể ân ái với chồng, bác sĩ phát hiện mắc hội chứng co thắt âm đạo thể nặng.

Trung tâm Y học Giới tính Hà Nội, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội vừa điều trị thành công một trường hợp bệnh nhân nữ mắc hội chứng “co thắt âm đạo” cực khó, không thể quan hệ tình dục thành công với chồng mặc dù đã kết hôn 4 năm.

ThS.Bs Phạm Minh Ngọc – Phó Giám đốc Trung tâm Y học Giới tính Hà Nội cho biết, thời gian qua trung tâm tiếp nhận khá nhiều ca bệnh về co thắt âm đạo, gần đây nhất là một bệnh nhân nữ, sinh năm 1992, có thể coi đây là trường hợp nặng nhất từ trước tới nay được trung tâm điều trị thành công. Bệnh nhân kết hôn từ năm 2019, đến nay 4 năm vẫn chưa thể có con vì hai vợ chồng chưa bao giờ quan hệ tình dục thành công. Lần này do áp lực chuyện con cái nên bệnh nhân đến khám để điều trị tình trạng trục trặc quan hệ, với mong muốn sau khi điều trị xong thì bệnh nhân mới có thể quan hệ tình dục thành công với chồng và có cơ hội sinh con tự nhiên.

Kết hôn 4 năm, cô gái trẻ chưa một lần làm “chuyện ấy” thành công với chồng - 1

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân. 

Theo BS Ngọc, đây là lần đầu tiên bệnh nhân nữ đi khám về vấn đề tế nhị này, mặc dù suốt 4 năm qua mỗi lần vợ chồng gần gũi, cặp đôi chỉ dừng lại ở màn dạo đầu, sau đó người chồng buộc phải giải quyết nhu cầu bằng cách “tự xử” và xuất tinh ngoài.

Sau khi khai thác bệnh sử, bác sĩ Trung tâm Y học Giới tính thực hiện các siêu âm, xét nghiệm cần thiết, các bác sĩ xác định bệnh nhân không có dị tật bẩm sinh hệ sinh dục, màng trinh không dày, không gây cản trở quan hệ tình dục, đồng thời bệnh nhân có biểu hiện co cứng các cơ vùng chậu. Do đó các bác sĩ kết luận, bệnh nhân mắc một rối loạn tình dục nữ hiếm gặp, gọi là hội chứng "Co thắt âm đạo" (Vaginismus).

Theo bác sĩ Ngọc, “co thắt âm đạo” là tình trạng co thắt các cơ vùng chậu sinh dục ngoài ý muốn, ngăn cản mọi động thái đưa vào âm đạo. Nguyên nhân chủ yếu do tâm lý, ngoài ra còn có thể do nguyên nhân nội tiết, chấn thương, phẫu thuật… Một số trường hợp khác là có thể do người bệnh bị ám ảnh bởi trải nghiệm tình dục lần đầu quá thô bạo dẫn đến tâm lý sợ hãi cho những lần quan hệ tình dục về sau.

"Co thắt âm đạo chia làm 5 độ. Thông thường các bệnh nhân khác đến trung tâm thì chỉ ở độ 2 hoặc độ 3 thôi nhưng bệnh nhân này đến trung tâm là độ 5 là độ nặng nhất. Biểu hiện của độ nặng nhất là bệnh nhân lo lắng đến mức không kiểm soát được bản thân, không kiểm soát được nhịp thở, tim đập nhanh. Ngày đầu thăm khám, bệnh nhân ưỡn lưng, khép chặt chân, giật người lại. Bệnh nhân này có đầy đủ các biểu hiện độ của độ 5, cả biểu hiện toàn thân và biểu hiện tại chỗ", bác sĩ Ngọc cho biết thêm.

Với trường hợp bệnh nhân này, các bác sĩ đã sử dụng kết hợp hai phương pháp tâm lý liệu pháp kết hợp trị liệu tình dục.

Bác sĩ Ngọc khuyến cáo, nếu các cặp đôi bị trục trặc quan hệ, nữ giới có biểu hiện co thắt ngoài ý muốn, bị đau hay giảm ham muốn đột ngột hãy đến ngay cơ sở y tế uy tín, nơi có những chuyên gia về tình dục để được thăm khám và điều trị kịp thời, tránh trường hợp âm thầm chịu đựng, e ngại đi khám làm ảnh hưởng đến đời sống tình dục cũng như chức năng sinh sản của cặp đôi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kết hôn 4 năm, cô gái trẻ chưa một lần làm “chuyện ấy” thành công với chồng