Kết nối nhà tuyển dụng với sinh viên

Hải Bình | 26/04/2023, 16:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày hội hành trình nghề nghiệp và Kết nối việc làm - Phenikaa Career Fair 2023 đã kết nối sinh viên Trường ĐH Phenikaa với hơn 30 doanh nghiệp.

Năm thứ 2 tổ chức, Ngày hội có nhiều vị trí tuyển dụng đến từ hơn 30 doanh nghiệp trong và ngoài nước đa dạng về các lĩnh vực khác nhau như: Giáo dục, kinh doanh, du lịch, truyền thông, sản xuất.

GS.TS Phạm Thành Huy - Hiệu trưởng Trường ĐH Phenikaa cho biết: Ngày hội hành trình nghề nghiệp và Kết nối việc làm là cầu nối giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào tạo tại các doanh nghiệp uy tín.

Đây là một trong những hoạt động thường xuyên nhằm định hướng nghề nghiệp, nâng cao năng lực giới thiệu việc làm, tích cực tăng cường hợp tác giữa nhà trường - doanh nghiệp theo phương châm cùng đồng hành, cùng phát triển.

Với việc phát triển hợp tác giữa nhà trường và các tổ chức, doanh nghiệp trên khắp cả nước, ngày hội đã truyền tải đúng như phương châm “Học đi đôi với hành, lý thuyết gắn liền với thực tế, nhà trường gắn liền với doanh nghiệp”. Sinh viên tốt nghiệp ra trường không những được định hướng con đường phát triển nghề nghiệp mà còn góp phần mở rộng cơ hội việc làm, nâng cao kiến thức và kỹ năng cần thiết.

Tại ngày hội, các doanh nghiệp đã trực tiếp phỏng vấn các ứng viên phù hợp với vị trí tuyển dụng. Hoạt động song hành là các tọa đàm, hoạt động phỏng vấn giúp sinh viên có cơ hội học hỏi nhiều kiến thức từ cựu sinh viên đã có kinh nghiệm đi trước cũng như được các doanh nghiệp giải đáp những thắc mắc, vấn đề còn chưa hiểu rõ và là hành trang cho sinh viên chuẩn bị ra trường.

Là sinh viên năm thứ ba ngành Cơ khí Cơ điện tử, Nguyễn Xuân Tới cùng bạn bè đã rất mong chờ ngày hội việc làm. Xuân Tới cho biết đã tham gia ngày hội 2 năm liên tiếp để có cơ hội tìm hiểu, tiếp cận thông tin từ các nhà tuyển dụng ở mọi ngành nghề, giúp bản thân định hướng được mục tiêu nghề nghiệp và lập kế hoạch trong tương lai.

Là sinh viên năm nhất, Tuấn Anh còn rất mơ hồ với chuyên ngành Luật kinh tế đang học. Do đó, nam sinh viên bày tỏ ngày hội việc làm không chỉ tạo cơ hội cho các sinh viên năm cuối chuẩn bị ra trường mà còn giúp các sinh viên năm nhất, năm hai có cơ hội tìm hiểu về các công ty, doanh nghiệp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kết nối nhà tuyển dụng với sinh viên