KGS International School hợp tác với Hội đồng Anh về khảo thí và đào tạo

Hoài Nam | 15/09/2023, 16:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Lễ công bố chứng nhận trường quốc tế Cambridge 628 và lễ ký kết thỏa thuận hợp tác MOU giữa trường KGS International School và Hội đồng Anh diễn ra ngày 15/9.

Sự kiện diễn ra nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Vương quốc Anh (11/9/1973 - 11/9/2023) và đánh đấu kỷ niệm 30 hoạt động của Hội đồng Anh tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Ahn Kyoung-hwan - Tổng hiệu trưởng Trường quốc tế KGS International School cho biết, KGS là trường liên cấp (gồm các cấp từ tiểu học tới trung học phổ thông) được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp phép hoạt động từ tháng 12/2020 với tư cách là trường quốc tế tại Việt Nam.

Hiện tại, KGS đã đi vào vận hành song song hai cơ sở tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

hoi-dong-anh-2-.jpg
GS.TS Ahn Kyoung-hwan - Tổng hiệu trưởng Trường quốc tế KGS International School, phát biểu.

“Chúng tôi đã vinh dự trở thành Trường Quốc tế Cambridge mang mã số VN 628 nổi bật. Thành tích này là minh chứng cho sự cống hiến của chúng tôi cho sự xuất sắc và cam kết của chúng tôi trong việc cung cấp một tiêu chuẩn giáo dục được quốc tế công nhận.

Nó nói lên những nỗ lực không ngừng nghỉ của các nhà giáo dục, quản trị viên và sinh viên của chúng tôi, những người đã theo đuổi chương trình giảng dạy Cambridge một cách nhiệt tình và tận tâm” - GS.TS Ahn Kyoung-hwan chia sẻ.

Để có được thành quả này, KGS International School đã phải trải qua một quá trình thẩm định nghiêm ngặt, đổi mới mạnh mẽ về cả đội ngũ giáo viên, chương trình học và cơ sở vật chất.

Đến nay, trường được công nhận đủ tiêu chuẩn để giảng dạy 3 chương trình quốc tế Cambridge: Cambridge Primary - Tiểu học; Cambridge Lower Secondary (Tên cũ là Cambridge Secondary 1) - Trung học cơ sở; Cambridge Upper Secondary - IGCSE - Trung học phổ thông.

hoi-dong-anh-1-.jpg
Trường quốc tế KGS International School được công nhận là đơn vị tổ chức khảo thí và cấp chứng chỉ Cambridge Quốc tế với mã số VN628.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã ban hành quyết định phê duyệt chương trình giáo dục tích hợp giữa chương trình giáo dục phổ thông của Cambridge, Hội đồng Anh với chương trình giáo dục phổ thông của Việt Nam từ lớp 1 đến lớp 12 của trường KGS International School.

Tại sự kiện, trường quốc tế KGS International School đã ký kết hợp tác với tổ chức Hội đồng Anh, với mục tiêu mở ra những con đường mới cho học sinh tại KGS nâng cao kỹ năng ngôn ngữ và tham gia vào việc học tập đa văn hóa; tạo nên những công dân toàn cầu đủ bản lĩnh tự tin trong một thế giới thế giới đa dạng và kết nối.

Theo tổ chức Hội đồng Anh, Cambridge Assessment International Education (Hội đồng khảo thí quốc tế Cambridge) ban hành chương trình phổ thông quốc tế Cambridge, tổ chức các kì thi và cấp chứng chỉ cho học sinh trên toàn thế giới.

Hội đồng này trực thuộc Đại học Cambridge - trường Đại học được cả thế giới ngưỡng mộ vì uy tín, chất lượng lâu đời và những đóng góp lịch sử của họ với các quốc gia phát triển trên toàn thế giới.

Chương trình phổ thông quốc tế Cambridge có sứ mệnh trang bị toàn diện về kiến thức, kĩ năng cho học sinh sẵn sàng bước vào cuộc sống, phát triển tinh thần tìm tòi, sáng tạo và niềm đam mê học tập ở các em.

Hơn 10.000 trường học tại 160 quốc gia trên thế giới áp dụng chương trình quốc tế Cambridge, trong đó có KGS International School.

Chương trình Cambridge được thiết kế phong phú để phù hợp với văn hoá và nhu cầu học tập, phát triển ở từng quốc gia. KGS International School mang mã số 628 chính thức trở thành thành viên Hội đồng khảo thí quốc tế Cambridge.

hoi-dong-anh-3-.jpg
KGS International School ký kết hợp tác với Hội đồng Anh trong công tác đào tạo và khảo thí.

KGS International School ngoài đào tạo theo chuẩn quốc tế Cambridge, các em học sinh được học tập trong môi trường đa ngôn ngữ, đa văn hóa. Hiện Trường quốc tế KGS International School sử dụng tới 3 ngôn ngữ trong chương trình học là: Tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Hàn Quốc.

Tại Trường KGS, tỷ lệ giáo viên bản xứ lên đến 90%. Hiện KGS International School đang giảng dạy hơn 500 học sinh, đa số là học sinh Hàn Quốc. Mỗi năm nhà trường tiếp nhận 200-300 học sinh, nhà trường đáp ứng đào tạo được trên 1.500 học sinh.

KGS International School - lấy trọng tâm giáo dục là tình yêu và kiên nhẫn, đây là triết lý giáo dục mà KGS luôn theo đuổi và trở thành sứ mệnh tiên phong.

Với phương pháp giáo dục: Đào tạo bán trú, nhấn mạnh vào rèn luyện tính cách và học lực; hình thành nên một môi trường học tập, tin cậy, trao đổi bình đẳng; đội ngũ giáo viên giảng dạy với tinh thần trách nhiệm và nguyên tắc; xây dựng văn hóa giáo dục nhiệt tình, chia sẻ, quan tâm; giảng dạy, làm việc trên tinh thần phục vụ xã hội.

Trong khuôn khổ sự kiện, KGS International School cũng công bố đi vào hoạt động chính thức KGS International School Hồ Chí Minh.

“Ngoài những cột mốc quan trọng này, tôi vui mừng thông báo về việc mở rộng Trường Quốc tế KGS vào trung tâm nhộn nhịp của Thành phố Hồ Chí Minh. Chi nhánh mới này đóng vai trò là minh chứng cho sự phát triển nhanh chóng của chúng tôi và cam kết của chúng tôi trong việc cung cấp nền giáo dục chất lượng cho nhiều trí tuệ trẻ hơn.

Chúng tôi tin rằng giáo dục là nền tảng để xây dựng những tương lai tươi sáng và với việc mở rộng này, chúng tôi mở rộng phạm vi tiếp cận của mình để tác động tích cực hơn nữa đến nhiều cuộc sống hơn” - GS.TS Ahn Kyoung-hwan - Tổng hiệu trưởng Trường quốc tế KGS International School chia sẻ thêm.

Bài liên quan
Trường Quốc tế ĐHQGHN xét tuyển 180 chỉ tiêu cho chương trình liên kết
Trường Quốc tế - ĐH Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) vừa thông tin tuyển 180 chỉ tiêu bằng phương thức xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT từ 20/30 điểm trở lên.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
KGS International School hợp tác với Hội đồng Anh về khảo thí và đào tạo