Khắc phục tồn tại, nâng cao chất lượng giáo dục thể chất và thể thao trường học

Khôi Nguyên | 22/08/2022, 13:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thứ trưởng Ngô Thị Minh yêu cầu các địa phương cần tiếp tục nâng cao chất lượng công tác giáo dục thể chất, hoạt động thể thao trong chương trình môn học và hoạt động giáo dục.

Bên cạnh đó vẫn còn có những mặt còn tồn tại, hạn chế. Đặc biệt, đối với giai đoạn 2022 – 2025, chúng ta đều nhận thấy nhiều thách thức phía trước, nhiều công việc phải làm nhằm thúc đẩy mạnh hơn nữa sự phát triển giáo dục thể chất và thể thao trường học trong các cơ sở giáo dục trên cả nước.

Do đó, theo Thứ trưởng Ngô Thị Minh, mục tiêu của chương trình là nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục thể chất và thể thao trường học giai đoạn 2022-2025 nhằm tăng cường sức khỏe, phát triển thể lực toàn diện, trang bị kiến thức, kỹ năng vận động cơ bản và hình thành thói quen tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên cho trẻ em, HSSV.

Gắn giáo dục thể chất, thể thao trường học với giáo dục ý chí, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống; đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí, lành mạnh cho trẻ em, học sinh, sinh viên, đồng thời góp phần phát hiện, đào tạo năng khiếu và tài năng thể thao cho đất nước.

Bộ GD&ĐT đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2021-2022 và triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023. Trong đó, công tác giáo dục thể chất, hoạt động thể thao và công tác y tế trường học đã được quan tâm, đạt kết quả bước đầu đáng khích lệ trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp.

Khắc phục tồn tại, nâng cao chất lượng giáo dục thể chất và thể thao trường học ảnh 2

Thứ trưởng Ngô Thị Minh đã nêu ra một số hạn chế cần khắc phục khi triển khai công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong trường học.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Thứ trưởng Ngô Thị Minh cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Các quy định hướng dẫn triển khai việc dạy và học môn Giáo dục thể chất trong bối cảnh dịch Covid-19 còn mang tính ứng phó tạm thời, chưa thực sự chủ động.

Còn tình trạng thiếu giáo viên môn Giáo dục thể chất đối với tiểu học khi áp dụng Chương trình GDPT 2018. Giáo viên Giáo dục thể chất, nhân viên y tế trường học chưa được bồi dưỡng thường xuyên, đồng bộ. Nhân lực y tế trường học còn thiếu và yếu ở nhiều địa phương dẫn đến phải huy động hầu hết cán bộ, giáo viên kiêm nhiệm công tác phòng chống dịch. Kinh phí cho việc mua sắm thiết bị phòng chống dịch trong các cơ sở giáo dục còn hạn chế.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh nhấn mạnh, để triển khai thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2022-2023, công tác giáo dục thể chất, hoạt động thể thao và y tế trường học trong toàn Ngành Giáo dục cần tiếp tục được tăng cường, nâng cao chất lượng hiệu quả. Trong đó cần đặc biệt chú trọng chỉ đạo thực hiện Kế hoạch tổng thể của ngành Giáo dục thích ứng với tình hình dịch Covid-19 bảo đảm tổ chức dạy và học an toàn, chất lượng.

Cần tiếp tục nâng cao chất lượng công tác giáo dục thể chất, hoạt động thể thao trong chương trình môn học và hoạt động giáo dục; tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp để hoàn thành các chỉ tiêu của Đề án tổng thể phát triển Giáo dục thể chất và thể thao trường học giai đoạn 2016-2021, định hướng đến năm 2025.

"Đặc biệt, các địa phương cần tăng cường các hoạt động vận động, tự chăm sóc sức khỏe thông qua nhiều hình thức đa dạng, phù hợp với tình hình dịch bệnh và trạng thái bình thường mới nhằm nâng cao sức khỏe, thể chất của trẻ em, HSSV; hoàn thiện và sử dụng hiệu quả hệ thống cơ sở dữ liệu về sức khỏe của trẻ em, HSSV, công tác giáo dục thể chất, hoạt động thể thao và y tế trường học" - Thứ trưởng Ngô Thị Minh cho hay.
Theo giaoducthoidai.vn
https://giaoducthoidai.vn/khac-phuc-ton-tai-nang-cao-chat-luong-giao-duc-the-chat-va-the-thao-truong-hoc-post605229.html
Copy Link
https://giaoducthoidai.vn/khac-phuc-ton-tai-nang-cao-chat-luong-giao-duc-the-chat-va-the-thao-truong-hoc-post605229.html
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khắc phục tồn tại, nâng cao chất lượng giáo dục thể chất và thể thao trường học