Khách chuyển nhầm 487 triệu đồng tiền ăn ốc: Chủ quán nói gì về nghi vấn "dàn dựng"?

05/08/2023, 10:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Khi phát hiện khách chuyển nhầm số tiền lớn, chủ quán ốc trên đường Hồ Tùng Mậu (Hà Nội) đã đăng tải sự việc lên mạng xã hội nhờ trợ giúp và gửi trả lại số tiền.

Khách chuyển nhầm 487 triệu đồng tiền ăn ốc: Chủ quán nói gì về nghi vấn

2 vị khách tới quán ăn ốc rồi chuyển nhầm tiền.

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ thông tin kèm hình ảnh về một đôi nam nữ, khi đi ăn ốc tại quán ốc trên đường Hồ Tùng Mậu (quận Cầu Giấy, Hà Nội), thanh toán số tiền 487.000 đồng nhầm thành 487 triệu đồng.

Cụ thể, Facebook này chia sẻ: “Cặp đội đi ăn ốc hết 487.000 đồng nhưng lại chuyển nhầm cho chủ quán 487 triệu đồng.

Chủ quán cho biết, khách hàng tới ăn là một cặp đôi giống vợ chồng. Sau khi dùng bữa xong, cả hai chuyển khoản 487.000 đồng cho chủ quán nhưng chắc do nhầm lẫn, người đàn ông đã chuyển cho chủ quán 487 triệu đồng mà không hề biết. Sau đó, chủ quán ốc đã đăng tải sự việc lên mạng xã hội để tìm chủ nhân số tiền trên”.

Khách chuyển nhầm 487 triệu đồng tiền ăn ốc: Chủ quán nói gì về nghi vấn

Khách chuyển nhầm 487 triệu đồng.

Hình ảnh kèm thông tin đăng tải thu hút nhiều bình luận từ cư dân mạng. Rất nhiều lời khen cho hành động của chủ quán tốt bụng, số khác lại cho rằng câu chuyện trên là dàn dựng để quảng cáo cho quán ốc.

Trước thông tin trên, sáng 5/8, chia sẻ với PV, anh Thắng (chủ quán ốc) trên đường Hồ Tùng Mậu cho biết, anh là chủ quán ốc được chia sẻ trên mạng xã hội về việc tìm khách để trả lại số tiền khách đi ăn đã chuyển nhầm.

Khách chuyển nhầm 487 triệu đồng tiền ăn ốc: Chủ quán nói gì về nghi vấn

Hoá đơn khách phải thanh toán.

Theo anh Thắng, vào tối 3/8, có 2 vị khách gồm một nam, một nữ đến quán anh ăn và gọi các món lạc, mực hấp, nộm sứa, cháo hàu và một lon nước ngọt. Sau khi dùng bữa xong, người đàn ông thanh toán số tiền 487.000 đồng bằng cách chuyển khoản.

Nhận được tin nhắn, anh Thắng nhìn qua và thấy số đầu là 487 đúng với số tiền nên không có phản ứng. Tuy nhiên, khoảng 23h cùng ngày, khi thu dọn hàng và kiểm tra toàn bộ số tiền trong tài khoản nhận được trong ngày, anh Thắng mới phát hiện có khách chuyển hẳn 487 triệu đồng. Tên người chuyển khoản là “Vu Hai Dang”.

Chủ quán ốc cho biết, sau khi nhận được số tiền lớn anh hốt hoảng và lo lắng. Cả đêm hôm đó anh không thể ngủ được nên sáng sớm hôm sau anh đăng tải câu chuyện lên mạng để tìm chủ nhân số tiền đã chuyển nhầm.

“Đăng tải câu chuyện lên mạng xong tôi qua ngân hàng gần nhà kiểm tra xem có sai xót gì không thì được ngân hàng thông báo đây là lỗi chuyển nhầm từ phía khách hàng”, anh Thắng nói và cho biết, sau đó anh có được số điện thoại khách chuyển nhầm tiền nên đã liên lạc để trả lại số tiền trên.

Khi anh Thắng liên lạc, anh Đ. (khách chuyển nhầm tiền) vẫn chưa biết mình đã chuyển khoản nhầm số tiền lớn từ tối hôm trước. Sau đó, chủ quán ốc đã đề nghị anh Đ. kiểm tra lại tài khoản.

“Lúc sau, khách gọi lại cho tôi nói em chuyển chầm số tiền cho anh rồi. Đến chiều 4/8 tôi hẹn gặp khách tại một ngân hàng trên địa bàn quận Cầu Giấy để gửi lại số tiền khách chuyển nhầm”, anh Thắng kể.

Khách chuyển nhầm 487 triệu đồng tiền ăn ốc: Chủ quán nói gì về nghi vấn

Anh Thắng (áo kẻ) và anh Đ. đến ngân hàng để giao dịch số tiền chuyển nhầm.

Chủ quán ốc khẳng định, sự việc trên là do khách nhầm lẫn chứ không phải quán dàn dựng để quảng cáo như trên mạng chia sẻ. Bản thân anh đã mở quán ốc được gần 20 năm và đã có một lượng khách quen ổn định. Trước quán của anh Thắng ở gần sân vận động Mỹ Đình, sau đó mới chuyển về đường Hồ Tùng Mậu.

Trong khi đó, anh Đ. (khách chuyển nhầm tiền) cho biết, bản thân không biết đã chuyển nhầm tiền, cho tới khi nhận được cuộc điện thoại từ phía anh Thắng.

Theo anh Đ. sáng 4/8, anh có công việc bận nên chưa rà soát các khoản tiền đã chuyển khoản. Sau khi nhận được cuộc gọi từ anh Thắng anh đã kiểm tra thì thấy mình đã chuyển nhầm tiền thật. Hiện anh đã nhận lại số tiền mình chuyển khoản nhầm và gửi lời cảm ơn chủ quán ốc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khách chuyển nhầm 487 triệu đồng tiền ăn ốc: Chủ quán nói gì về nghi vấn "dàn dựng"?