Khách ngã ngửa khi nữ tiếp viên xinh đẹp tiệc VIP là sản phẩm ảo

28/02/2023, 20:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bữa tiệc VIP trên du thuyền được quảng cáo là chỉ phục vụ 6 khách, mỗi nữ tiếp viên hầu một khách, nhưng hóa ra các mỹ nhân là sản phẩm của trí tuệ nhân tạo.

Bữa tiệc trên du thuyền sang trọng ở hồ Kim Kê, Tô Châu, Trung Quốc thu hút sự quan tâm của công chúng khi ban tổ chức hứa chỉ dành dịch vụ này cho số rất ít khách VIP, và mỗi nữ tiếp viên chỉ phục vụ một vị khách duy nhất. Chi phí dịch vụ là 3.000 nhân dân tệ (khoảng 10 triệu đồng)

Một số người đã quét mã QR trên poster quảng cáo, liên hệ với ban tổ chức và nhận được ảnh của 43 nữ tiếp viên nữ mặc đồ sexy để lựa chọn người sẽ phục vụ mình.

Đóng tiền dự tiệc VIP, khách ngã ngửa khi nữ tiếp viên xinh đẹp là sản phẩm ảo - 1

Khách hàng phát hiện hình ảnh người mẫu này do AI tạo ra qua ngón tay dị dạng.

Theo quảng cáo, với chi phí 10 triệu đồng, ngoài dịch vụ tiếp viên riêng, khách còn được miễn phí đồ uống và đồ ăn nhẹ, thưởng thức màn trình diễn của DJ chuyên nghiệp, tham gia một trò chơi tương tác. Bữa tiệc sẽ kéo dài 5 tiếng đồng hồ và chỉ có 6 khách VIP được tham gia. Khách muốn mua dịch vụ trên du thuyền này phải đặt cọc 50% giá trị.

Đóng tiền dự tiệc VIP, khách ngã ngửa khi nữ tiếp viên xinh đẹp là sản phẩm ảo - 2

Poster quảng cáo dịch vụ du thuyền VIP.

Tuy nhiên, khi quan sát kỹ, một số khách hàng nhận thấy chân dung các cô tiếp viên mà ban tổ chức gửi cho họ để chọn trước là do công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo) làm ra chứ không phải ảnh người thật. Họ phát hiện ra điều này khi thấy ngón tay của các nữ tiếp viên trong ảnh hoặc có hình dạng kỳ lạ hoặc bị mất một ngón.

Các mô hình AI chuyển văn bản thành hình ảnh như Midjourney, Dall-E 2 và Diffusion đã phổ biến trong cộng đồng những người yêu công nghệ ở Trung Quốc vài tháng nay. Trong giới AI, ai cũng biết ngay cả những hệ thống tạo hình ảnh tiên tiến nhất cũng gặp khó khăn khi tạo hình các ngón tay, mặc dù chúng có thể tạo ra khuôn mặt và hình dạng cơ thể khá chân thực.

Người phát ngôn của Stable Diffusion giải thích rằng lý do là "hình ảnh hiển thị bàn tay không rõ ràng bằng khuôn mặt" trong bộ dữ liệu AI.

Cảnh sát cho biết họ đã làm việc với ban tổ chức tiệc du thuyền, vấn đề đã được "giải quyết" và bữa tiệc bị hủy.

Gia An (Nguồn: SCMP)

Bài liên quan
Doanh nghiệp đóng cửa, nhân viên mất việc, cả nghìn dự án bất động sản 'chết lâm sàng'
Ông Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam - cho biết, hiện thị trường “tắc” nguồn vốn tín dụng , nguồn vốn trái phiếu và “tắc” cả nguồn vốn huy động từ khách hàng. Số lượng dự án bất động sản đang triển khai trên cả nước phải tạm dừng lên đến cả nghìn dự án, với giá trị đầu tư khoảng 800.000 tỷ đồng, trong đó có cả những dự án phát triển nhà ở xã hội…

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khách ngã ngửa khi nữ tiếp viên xinh đẹp tiệc VIP là sản phẩm ảo