Khách sạn cho thuê phòng học trực tuyến

Phạm Khánh | 23/03/2022, 14:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Khi các trường phổ thông tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc, tạm đóng cửa vì dịch Covid-19, nhiều khách sạn tung ra gói dịch vụ đặc biệt đáp ứng nhu cầu học trực tuyến của học sinh, phụ huynh.

Nhiều phụ huynh Trung Quốc không thể quản lý con học tại nhà do bận đi làm.Nhiều phụ huynh Trung Quốc không thể quản lý con học tại nhà do bận đi làm.

Khách sạn Mandarin Oriental Pudong mở dịch vụ “Học tập với MO” dành cho học sinh 7 đến 16 tuổi. Các em được phép học trực tuyến trong phòng nghỉ tại khách sạn và được phục vụ bữa ăn trong ngày. Trong thời gian học, các em sẽ được giám sát bởi nhân viên khách sạn.

Bà Cecilia Yang, Giám đốc Truyền thông, cho biết nhiều phụ huynh đã gọi điện hỏi thông tin chi tiết về dịch vụ, có giá 5.900 nhân dân tệ (khoảng 21 triệu đồng). Các gia đình đặt kín lịch từ ngày 21/3.

“Nhiều phụ huynh phàn nàn không có thời gian giám sát việc học trực tuyến của con cái vì bận đi làm. Nhân viên cấp cao của chúng tôi sẽ thay phụ huynh giám sát con cái. Nhưng chúng tôi không cung cấp tài liệu học tập, máy tính hay dịch vụ dạy kèm”, bà Yang cho biết.

Các khách sạn hạng sang khác tại thành phố Thượng Hải hay tỉnh Giang Tô cũng tung ra dịch vụ tương tự với giá dao động từ 2.000 nhân dân tệ đến 6.000 nhân dân tệ.

Nhà phân tích Zhao Huanyan đánh giá các khách sạn đang đa dạng hóa dịch vụ do ảnh hưởng của đại dịch làm gián đoạn hoạt động bình thường. Dịch vụ cho thuê phòng học trực tuyến là kịp thời trong bối cảnh trường học đóng cửa. Nhưng các khách sạn cần quản lý học sinh nghiêm túc, tuân thủ chính sách cấm dạy thêm của chính phủ.

Bài liên quan
U23 Việt Nam bất ngờ chạm trán Croatia thay vì Trung Quốc
Giải giao hữu quốc tế Dubai Cup bất ngờ thay đổi lịch thi đấu, U23 Việt Nam chạm trán U23 Croatia thay vì Trung Quốc như ban đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khách sạn cho thuê phòng học trực tuyến