Trung Quốc: Máy bay chở 132 người bị rơi, chưa tìm thấy nạn nhân

T/h | 22/03/2022, 15:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Công tác tìm kiếm và cứu hộ gặp nhiều khó khăn do địa hình xung quanh khu vực máy bay rơi ở miền nam Trung Quốc.

Sau khi chiếc máy bay chở khách Boeing 737-800 của Hãng hàng không China Eastern Airlines bị rơi ở huyện Đằng thuộc thành phố Ngô Châu, tỉnh Quảng Tây vào hôm 21/3, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã kêu gọi toàn lực tổ chức cứu hộ.

Theo tờ Nhân Dân Nhật Báo, người dân Ngô Châu đã tự nguyện hiến 58.900ml máu. Trạm máu trung tâm Ngô Châu giải thích việc hiến máu là để chuẩn bị trước nguồn cung cấp máu khẩn cấp.

Vụ máy bay chở 132 người bị rơi: Trung Quốc tập trung nguồn lực cứu hộ, chưa tìm thấy nạn nhân - Ảnh 2.

Hình ảnh hiện trường nơi máy báy rơi - Ảnh: TÂN HOA XÃ

Khoảng 17h chiều qua (21-3), Hiệp hội tình nguyện viên trẻ của Học viện Ngô Châu phát đi thông báo khẩn cấp, cho biết cần gấp lượng máu lớn và xe hiến máu sẽ vào khuôn viên trường để lấy máu. Đã có rất nhiều người trẻ xếp hàng hiến máu.

Chính quyền cũng bắt đầu sử dụng bệnh viện được chỉ định, lập đội ngũ các chuyên khoa gồm hơn 200 người để chuẩn bị cho việc điều trị khẩn cấp.

Họ cũng huy động áo mưa, giày đi mưa, lều, thực phẩm và các vật dụng khẩn cấp khác qua đêm để đảm bảo đầy đủ cho cuộc cứu hộ.

Vụ máy bay chở 132 người bị rơi: Trung Quốc tập trung nguồn lực cứu hộ, chưa tìm thấy nạn nhân - Ảnh 3.

Ảnh chụp ngày 21-3 cho thấy cảnh sát bán quân sự Trung Quốc làm việc tại hiện trường chiếc máy bay Boeing 737-800 của Hãng hàng không China Eastern Airlines bị rơi ở TP Ngô Châu, tỉnh Quảng Tây - Ảnh: CHINA DAILY

Tính đến trưa 22-3 (giờ Việt Nam), các mảnh vỡ của chiếc máy bay bị rơi đã được tìm thấy, nhưng lực lượng cứu hộ vẫn chưa tìm thấy những hành khách và phi hành đoàn trên máy bay.

Hiện trường máy bay gặp nạn được bao bọc bởi 3 phía là núi, khiến công tác tìm kiếm và cứu nạn gặp nhiều khó khăn.

Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc (CAAC) và Hãng China Eastern Airlines đã cử các nhóm công tác đến hiện trường. Các đội cứu hộ cũng đã được triển khai tới hiện trường máy bay gặp nạn.

Vụ máy bay chở 132 người bị rơi: Trung Quốc tập trung nguồn lực cứu hộ, chưa tìm thấy nạn nhân - Ảnh 4.

Cảnh sát và nhân viên cứu hộ tìm kiếm quanh hiện trường máy bay rơi hôm 21-3 - Ảnh: TÂN HOA XÃ

"Chúng tôi đã cử 25 xe chữa cháy và 117 lính cứu hỏa đến hiện trường, nhưng địa điểm xảy ra tai nạn quá xa và ở trên núi, nên xe chữa cháy không thể tiếp cận được và lính cứu hỏa đã phải đi bộ vào hiện trường" - một thành viên thuộc đội cứu hỏa thành phố Ngô Châu, tỉnh Quảng Tây cho biết hôm 21-3. 

Thêm ít nhất 538 lính cứu hỏa từ các khu vực khác của Quảng Tây cũng được điều động tham gia công tác cứu hộ.

Chiếc máy bay Boeing 737 của Hãng hàng không China Eastern Airlines chở 132 người trên khoang đã bị rơi và bốc cháy ở khu vực núi có nhiều cây cối ở thành phố Ngô Châu thuộc tỉnh Quảng Tây, miền nam Trung Quốc vào hôm 21-3. Chưa rõ số thương vong cụ thể và nguyên nhân gây ra vụ tai nạn.

Vụ máy bay chở 132 người bị rơi: Trung Quốc tập trung nguồn lực cứu hộ, chưa tìm thấy nạn nhân - Ảnh 5.

Các nhân viên cứu hộ được điều động tới Quảng Tây, Trung Quốc hôm 21-3 - Ảnh: TÂN HOA XÃ

Bài liên quan
Trung Quốc: Thầy hiệu trưởng xây trường cho trò nghèo
Sinh ra tại làng Erlangmiao, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc vào năm 1982, thầy giáo Zhang Pengcheng từng là công nhân ở nhiều nơi trước khi về quê hương làm giáo viên vào năm 2012.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc: Máy bay chở 132 người bị rơi, chưa tìm thấy nạn nhân