Khai mạc Giải thưởng Khoa học Công nghệ cho sinh viên năm 2022

Minh Phong | 10/09/2022, 15:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 10/9, Bộ GD&ĐT tổ chức Khai mạc vòng sơ khảo Giải thưởng Khoa học Công nghệ dành cho sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học năm 2022.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Vũ Thanh Bình - Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường (Bộ GD&ĐT) - cho biết: Đây là Giải thưởng thường niên dành cho sinh viên các cơ sở giáo dục đại học trong cả nước.

Thông qua giải thưởng này, hoạt động NCKH của sinh viên được đẩy mạnh, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo; đồng thời cũng là động lực tốt để các giảng viên tích cực định hướng, gợi mở cho sinh viên những hướng nghiên cứu có tính sáng tạo.

Trong những năm vừa qua, Chính phủ và Bộ GD&ĐT đã ban hành nhiều chính sách nhằm khuyến khích hoạt động sinh viên NCKH trong các cơ sở GDĐH (như NĐ 99/2014; Thông tư 26/2021 của Bộ GDĐT), chính điều này đã giúp hoạt động NCKH của sinh viên tạo sự lan tỏa lớn trong các cơ sở GDĐH cả về số lượng và chất lượng, nhiều đề tài NCKH của sinh viên đoạt giải được các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước tài trợ kinh phí.

Nhiều đề tài NCKH của sinh viên với ý tưởng hay được các nhà đầu tư hỗ trợ và tạo điều kiện thành lập doanh nghiệp khởi nghiệp Start-up. Nhiều đề tài đã có kết quả nghiên cứu được công bố trên các tạp chí khoa học uy tín trong nước và nước ngoài.

Tin tưởng Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học năm 2022 sẽ thành công tốt đẹp, ông Vũ Thanh Bình gửi lời cảm ơn đến các thầy, cô giáo, các chuyên gia đã tham gia hội đồng khoa học xét chọn Giải thưởng năm 2022; đặc biệt là Trường ĐH Hà Nội - đơn vị đăng cai tổ chức Giải thưởng.

Khai mạc Giải thưởng Khoa học Công nghệ cho sinh viên năm 2022 ảnh 1

Ông Vũ Thanh Bình phát biểu tại lễ khai mạc

Thực hiện kế hoạch số 213/KH-BGDĐT và Thông tư số 45/2020/TT/BGDĐT về việc tổ chức Giải thưởng KHCN dành cho sinh viên trong các cơ sở giáo dục đại học (GDĐH) năm 2022, Bộ GD&ĐT phối hợp với Bộ KHCN, Trung ương Đoàn TNCS HCM, Quỹ hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam tổ chức Giải thưởng KHCN dành cho sinh viên trong các cơ sở GDĐH năm 2022.

Trường ĐH Hà Nội là đơn vị đăng cai tổ chức. Đến thời điểm hiện tại, 94 đơn vị giáo dục đại học cùng 416 đề tài đã đăng ký tham gia xét tặng Giải thưởng. Bộ GD&ĐT thành lập 10 Hội đồng khoa học đánh giá, xét giải vòng sơ khảo.

Cụ thể: 1 Hội đồng lĩnh vực 1 khoa học tự nhiên; 2 Hội đồng lĩnh vực 2 khoa học kỹ thuật và công nghệ; 1 Hội đồng lĩnh vực 3 khoa học y, dược; 1 Hội đồng lĩnh vực 4 khoa học nông nghiệp; 4 Hội đồng lĩnh vực 5 Khoa học xã hội; 1 Hội đồng lĩnh vực 6 khoa học nhân văn.

Thành viên Hội đồng vòng sơ khảo là các chuyên gia, cán bộ quản lý có trình độ chuyên môn và am hiểu về lĩnh vực khoa học và công nghệ của Giải thưởng. Sau lễ khai mạc, vòng chung khảo và lễ trao Giải thưởng dự kiến kéo dài từ ngày 1 đến 10/12/2022 tại Trường ĐH Hà Nội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai mạc Giải thưởng Khoa học Công nghệ cho sinh viên năm 2022