Khai mạc kỳ thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp năm 2023

Hồ Phúc | 11/05/2023, 12:53
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Kỳ thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp giảng viên chính, giảng viên cao đẳng sư phạm chính sẽ diễn ra từ ngày 11 đến 13/5/2023.

Ngày 11/5, tại Trường Đại học Sư phạm TPHCM, đã diễn ra lễ khai mạc Kỳ thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp giảng viên chính (Hạng II) và giảng viên cao đẳng sư phạm chính (Hạng II), năm 2023.

Dự lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng, Chủ tịch Hội đồng thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp giảng viên chính (Hạng II) và giảng viên cao đẳng sư phạm chính (Hạng II), năm 2023; ông Phạm Tuấn Anh, Phó Cục trưởng Cục nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GD&ĐT), Trưởng ban giám sát; bà Bùi Trần Quỳnh Ngọc, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm TPHCM, Phó Chủ tịch Hội đồng thi.

Cùng dự có ông Huỳnh Văn Sơn, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm TPHCM; ông Nguyễn Thanh Bình, Chuyên viên cao cấp, Bộ Nội vụ cùng thầy cô trong Hội đồng thi, cán bộ giám sát, cán bộ coi thi và 1.137 thầy cô tại các cơ sở giáo dục đại học, các trường cao đẳng sư phạm.

Khai mạc kỳ thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp năm 2023 ảnh 1

Các đại biểu dự lễ khai mạc.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi khai mạc, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng cho biết, đến thời điểm này tất cả công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được hoàn tất. Ban tổ chức đã chuẩn bị chu đáo từ cơ sở vật chất, trang thiết bị, những nội dung chuyên môn như ra đề, in sao đề thi và vận chuyển,…

Theo Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng, số lượng thí sinh đăng ký năm nay theo báo cáo là 2.924 ứng viên và được tổ chức tại 2 cụm thi là Trường Đại học Hà Nội, Trường Đại học Sư phạm TPHCM.

Thay mặt hội đồng thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp giảng viên chính (Hạng II) và giảng viên cao đẳng sư phạm chính (Hạng II), năm 2023, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng yêu cầu tất cả các chủ thể tham gia kỳ thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp giảng viên chính (Hạng II) và giảng viên cao đẳng sư phạm chính (Hạng II), năm 2023 từ hội đồng thi, ban coi thi, ban giám sát và các ứng viên đều phải thực hiện nghiêm túc theo quy định, nội quy, quy chế. Theo chức năng nhiệm vụ, theo vai trò của từng chủ thể, tất cả cùng nhau phấn đấu, tổ chức một kỳ thi an toàn, nghiêm túc, khách quan, công bằng và hiệu quả.

“Đối tượng dự thi là các đồng nghiệp, là các giảng viên của các cơ sở giáo dục đại học, có nhiều năm kinh nghiệm, đang trực tiếp giảng dạy. Vì vậy đề nghị hội đồng thi từ ban giám sát, ban coi thi đến cơ sở điểm thi tạo điều kiện tối đa, thuận lợi nhất cho các ứng viên, với một tinh thần, thái độ hết sức thân thiện, cởi mở. Từ đó tạo nên tâm lý thoải mái cho các thầy cô giáo.

Riêng đối với các ứng viên phải phát huy vai trò, phẩm chất của các giảng viên, tự giác, nghiêm túc tập trung trí tuệ, năng lực để hoàn thành tốt nhất bài thi của mình và tuyệt đối không vi phạm quy chế. Làm sao giữa người coi thi và giám sát và các thầy cô làm bài không có trường hợp nào vi phạm quy chế đến mức phải lập biên bản”, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đề nghị.

Khai mạc kỳ thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp năm 2023 ảnh 2

Các giảng viên nêu ra những thắc mắc để ban tổ chức giải đáp.

Cũng theo Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng, khoảng 2-3 năm Bộ GD&ĐT thực hiện 1 lần thi nâng ngạch. Đây là một trong những quá trình đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nói chung và đào tạo bồi dưỡng giảng viên nói riêng, qua đó góp phần nâng cao chất lượng đào tạo. Đây vừa là kết quả của kỳ thi này, vừa là sự ghi nhận, đánh giá quá trình rèn luyện, cống hiến và trưởng thành của các giảng viên, vừa là để thực hiện những chế độ, chính sách cho các thầy cô giáo trong quá trình công tác.

“Bộ GD&ĐT nói chung cũng như Hội đồng thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp giảng viên chính (Hạng II) và giảng viên cao đẳng sư phạm chính (Hạng II), năm 2023 mong muốn tất cả các thầy cô đều đạt được kết quả tốt, để chúng ta có các đồng nghiệp có đủ chức danh theo đúng điều kiện cùng nhau gánh vác sự nghiệp GD&ĐT nói chung cũng như sự nghiệp giáo dục ở bậc đại học”, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng nhấn mạnh.

Bài liên quan
TPHCM: Đơn vị thẩm định giá đất có hiện tượng 'đi đêm' với nhà đầu tư?
Theo Sở Tài nguyên Môi trường TPHCM, có hiện tượng một số đơn vị tư vấn “đi đêm” với nhà đầu tư để nhận thêm thù lao thẩm định giá ngoài quy định của hợp đồng thẩm định giá.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai mạc kỳ thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp năm 2023