Khai trương thư viện ước mơ cho học sinh vùng cao

16/10/2023, 17:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhằm tạo môi trường học tập, sân chơi lành mạnh, Phòng GD&ĐT huyện Văn Quan phối hợp với các đơn vị xây dựng thư viện ước mơ.

Chương trình thư viện ước mơ đã tặng cho các trường sách truyện, các thiết bị bàn, ghế ngồi đọc sách, kệ sách cho 6 trường với tổng kinh phí trên 600 triệu đồng.

Ông Ngô Văn Hiền – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Văn Quan (Lạng Sơn) nói: “Thư viện trường học là nơi giúp các em học sinh tiếp cận được với những nguồn tri thức mới nhất về khoa học, nghệ thuật, sáng tạo.

Các đầu sách được hội đồng chuyên môn chọn lọc nhằm gieo hạt giống tư duy công dân toàn cầu, đổi mới sáng tạo, nền tảng các kỹ năng sống, phẩm chất con người trong thời đại”.

Ông Hiền cho biết thêm, học sinh vùng cao như ở địa phương chúng tôi đây là món quà vô cùng ý nghĩa, gieo mầm ước mơ cho các em.

Thông qua thư viện ước mơ tại các trường học giúp các em học sinh dân tộc thiểu số được có thêm cơ hội tiếp cận với sách truyện và các hoạt động văn hóa nghệ thuật, tích lũy được kiến thức, hoàn thiện kĩ năng sống. Từ đó, các em sẽ biết giá trị của con chữ, phấn đấu học tập để có thể đạt được ước mơ mà bản thân đề ra.

học tập, sân chơi lành mạnh, Phòng GD&ĐT,
Bài liên quan
Lạng Sơn tập huấn, bồi dưỡng công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT
Để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh ĐH – CĐ năm 2024, Sở GD&ĐT Lạng Sơn tổ chức tập huấn, bồi dưỡng cho các cơ sở giáo dục.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai trương thư viện ước mơ cho học sinh vùng cao