Khám phá khu du lịch tàu ngầm 'sốt xình xịch' ở Nha Trang

26/04/2023, 16:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Khu du lịch tàu ngầm Nha Trang tái hiện hình ảnh của hàng loạt tàu chiến, tàu biển và máy bay chiến, đây đang là địa điểm du lịch hút khách ở Nha Trang.

Khu du lịch tàu ngầm Nha Trang thuộc địa phận thôn Phước Sơn, xã Phước Đồng, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hoà, cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 12,3km.

Khu du lịch tàu ngầm Nha Trang có diện tích khoảng 15 ha, được thiết kế theo mô phỏng thu nhỏ của du lịch Khánh Hòa với: Tàu ngầm Khánh Hòa, nhà thờ núi và các điểm du lịch nổi tiếng khác.

Khám phá khu du lịch tàu ngầm 'sốt xình xịch' ở Nha Trang - 1

Khu du lịch tàu ngầm Nha Trang được khởi công xây dựng từ năm 2016, người sáng tạo là ông Trịnh Bá Dũng, người đã xây dựng công trình đường hầm đất sét nổi tiếng tại thành phố Đà Lạt. Khu du lịch được chia thành 5 khu nhỏ là: Khu sinh thái ven suối và rừng, công viên đá nghệ thuật tranh 3D, con đường Việt Nam, khu văn hóa tâm linh và nổi bật nhất là cụm kiến trúc mô phỏng tàu ngầm, tàu chiến.

Khám phá khu du lịch tàu ngầm 'sốt xình xịch' ở Nha Trang - 2

Điểm nhấn của toàn bộ khu du lịch chính là mô hình mô phỏng tàu ngầm kilo lớp 636 ở Quân cảng Cam Ranh, công trình mô phỏng tàu ngầm đầu tiên trên thế giới. Tàu có chiều cao 10m, chiều dài 70m và ngang 12m, được làm từ bê tông dày 15cm được phủ lớp sơn màu đen. Nhìn bề ngoài, mô hình không khác gì chiếc tàu ngầm thật cả về hình dáng, tỉ lệ, cấu tạo. Phía đuôi tàu trên boong mô phỏng lại vũ khí tên lửa tối hạm 3M54E, loại vũ khí được trang bị cho tàu ngầm kilo 636 ngoài đời thật.

Đặc biệt, bên trong tàu ngầm còn có quầy bar, nhà hàng được trang trí lạ mắt. Du khách có thể dừng chân lại nhà hàng bên trong mô hình tàu ngầm để thưởng thức những bữa ăn đậm chất quê hương và lắng nghe tiếng nhạc du dương, chiêm ngưỡng mô hình chai rượu khổng lồ cao 4m.

Khám phá khu du lịch tàu ngầm 'sốt xình xịch' ở Nha Trang - 3

Khu du lịch tàu ngầm Nha Trang được thiết kế gợi nhớ về hình ảnh làng quê gần gũi, bình dị. Đó là bờ tre, gốc đa cho tới đàn tranh, trống đồng và cả bánh chưng, bánh dày truyền thống. Không chỉ vậy, khu du lịch còn được mô phỏng cánh rừng Trường Sơn nơi mà dân quân ta đã anh dũng chiến đấu giữ nước. Đó là những chiếc võng xanh hay chiếc mũ tai bèo mang đậm chất lính trong lòng người dân Việt Nam. Phía trước của khu du lịch tàu ngầm có gắn hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng tung bay, thể hiện tinh thần bất khuất của quân dân Việt Nam.

Bạn cũng sẽ thích thú với khu vườn tượng sáp hình 12 con giáp. Hoặc bạn có thể ngắm cảnh được tái hiện từ câu chuyện “Mai An Tiêm” với hình ảnh quả dưa hấu khổng lồ trên phố đi bộ. Dọc đó là những dãy kiot được thiết kế theo phong cách container.

Khám phá khu du lịch tàu ngầm 'sốt xình xịch' ở Nha Trang - 4

Khu du lịch này tàu ngầm Nha Trang được khai trương từ đầu năm 2019, nhưng đã thu hút hàng nghìn lượt du khách tới tham quan. Vì thế, nếu đi du lịch Nha Trang, bạn không nên bỏ qua địa điểm này.

Ngọc Vy(Tổng hợp)

Bài liên quan
Tàu ngầm lớp Virginia - vũ khí nguy hiểm của Hải quân Mỹ
Lặng lẽ di chuyển dưới những con sóng, đội tàu ngầm tấn công lớp Virginia của Hải quân Mỹ chỉ lộ diện khi quay trở lại cảng - hoặc khi chúng giải phóng kho tên lửa hành trình và ngư lôi chết người. Tàu ngầm lớp Virginia của Hải quân Mỹ - một trong những vũ khí nguy hiểm nhất trên thế giới là thứ mà đối phương không được phép nhìn thấy.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khám phá khu du lịch tàu ngầm 'sốt xình xịch' ở Nha Trang