Khán giả Thủ đô đội mưa hát cùng Da LAB, Ngũ Cung

Bảo Anh | 26/03/2023, 15:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Khán giả Thủ đô đội mưa hát những bản hit cùng nhóm Ngũ Cung, Da LAB trong chương trình Solla Music - Hoà nhạc sân trường.

Chương trình Solla Music - Hoà nhạc sân trường diễn ra tối 25/3 tại trường PTTH Chu Văn An - Hà Nội thu hút đông đảo khán giả.

Ở phần đầu chương trình, khán giả được thưởng thức những bản nhạc nổi tiếng qua phần biểu diễn của các nghệ sĩ trẻ cùng Dàn nhạc thính phòng Hà Nội, chỉ huy bởi nhạc trưởng Nguyễn Khắc Thành.

Nhạc cổ điển vốn được được coi là âm nhạc bác học, khó tiếp cận nhưng với Sollar Music, khán giả đã thực sự “chạm” vào tận cùng cảm xúc khi thưởng thức các tác phẩm kinh điển kết hợp giữa nhạc cụ phương Tây với nhạc cụ dân tộc của Việt Nam như: The Dark World (Brain Tyler, nhạc phim Thor), Unbending Tree (Havasi), Godfather (Morricone), Earth Song (Michael Jackson)… 

hoa-nhac-san-truong-1-.jpg

Khán giả đặc biệt ấn tượng với phần biểu diễn tác phẩm nổi tiếng của V. A. Mozart - Piano concerto no1 in F Major của nghệ sĩ khiếm thị 17 tuổi Bùi Quang Khánh (Hải Phòng). 

Bên cạnh đó là màn biểu diễn đầy ấn tượng, kết hợp độc đáo giữa sáo Mèo với Violin và âm nhạc điện tử của Hà Quang Thái (16 tuổi) - người dân tộc Thái ở Pù Luông, Bá Thước, Thanh Hóa.

hoa-nhac-san-truong-3-.jpg

Hà Quang Thái có niềm đam mê âm nhạc đặc biệt nhưng ở vùng sâu vùng xa, điều kiện gia đình khó khăn nên phải tự mày mò học hỏi. Cậu may mắn được ê-kíp Sollar Music phát hiện tài năng và đài thọ kinh phí cho theo học ở trường Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Việc nâng đỡ và hỗ trợ Hà Quang Thái trong việc theo đuổi đam mê âm nhạc cũng thể hiện giá trị gắn cộng đồng với âm nhạc của Sollar Music.

hoa-nhac-san-truong-4-.jpg

Phần biểu diễn tác phẩm The Schindler’ list (John Williams) của nghệ sĩ Violin Phạm An Phúc, tác phẩm Alla Turka (V. A. Mozart) qua phần thể hiện của nghệ sĩ Marimba Nguyễn Trần Minh Anh, hay những bản nhạc phim… để lại nhiều ấn tượng cho khán giả.

Solla Music - Hoà nhạc sân trường được đầu tư công phu, hoành tráng về sân khấu và hệ thống âm thanh ánh sáng, thực sự đem đến cho khán giả những trải nghiệm đỉnh cao về âm nhạc. Nhiều khán giả ngỡ ngàng khi được thưởng thức chương trình hòa nhạc với chất lượng âm thanh tốt hiếm có như vậy ở một sân khấu ngoài trời.

Bước vào phần 2 của chương trình, khán giả được thưởng thức một không gian âm nhạc hoàn toàn khác, sôi động, trẻ trung hơn.

Khi ban nhạc Ngũ Cung vừa xuất hiện thì mưa bắt đầu rơi. Mặc dù vậy, những khán giả trẻ không về giữa chừng mà tiến lại gần sân khấu, theo lời đề nghị của các thành viên Ngũ Cung. Khán giả cùng hòa mình vào bầu không khí “bùng cháy” của những bản nhạc Rock của Ngũ Cung, đó là: Gió bấc, Tuyết trắng và hoa đỗ quyên đỏ, Nỗi đau, Linh tinh tình phộc, Cô đôi Thượng Ngàn, Cướp vợ…

"Cô đôi Thượng Ngàn" - Ngũ Cung

Trời mưa ngày càng lớn nhưng cũng không làm giảm sức nóng của chương trình. Khán giả đã đứng dưới mưa, nắm tay nhau, kề sát vai nhau, hòa giọng và nhảy cùng các thành viên Ngũ Cung. Đáp lại sự hưởng ứng nồng nhiệt của khán giả, các thành viên ban nhạc cũng “cháy” hết mình, cống hiến những phút thăng hoa, rực cháy trên sân khấu.

Hoàng Hiệp - Trưởng nhóm Ngũ Cung, bày tỏ: “Trời bất ngờ đổ mưa khi ban nhạc biểu diễn nhưng nhiệt huyết cũng như sự bùng cháy của các bạn không hề giảm đi. Khán giả trẻ có sự tương tác đầy nhiệt huyết với nghệ sĩ. Chương trình hết sức ý nghĩa và đặc biệt, nói lên rằng âm nhạc là cầu nối, là tiếng nói chung, không có khoảng cách giữa các thế hệ”.

Xuất hiện ở phần cuối chương trình, 4 thành viên của Da LAB tiếp tục khuấy động bầu không khí Solla Music với loạt hit: Thanh xuân, Chạy khỏi thế giới này, Thức giấc, 2 ngày 1 đêm, Gác lại âu lo, mashup Bài ca tuổi trẻ - Một nhà…

Da LAB với bản hit "Thanh xuân".

Hầu hết khán giả đều thuộc những bản hit của Da LAB, đôi khi, tiếng hát của các bạn trẻ còn lớn hơn tiếng hát của nhóm. Dù đã muộn và trời chưa hết mưa, khán giả vẫn sẵn sàng nán lại, để được hát cùng thần tượng.

hoa-nhac-san-truong-8-.jpg
Sự xuất hiện đáng mong đợi của Da LAB tại "Solla Music".

“Có quá nhiều điều ý nghĩa trong chương trình hôm nay, đây sẽ là cơn mưa mà Da LAB và các bạn sẽ nhớ mãi phải không?” - đáp lại câu hỏi của Thơm, khán giả hô lớn tên nhóm Da LAB.

hoa-nhac-san-truong-5-.jpg
Da LAB khuấy động không khí "Solla Music" với những bản hit.

Da LAB với những bản hit “thanh xuân” đã thực sự khiến cho đêm nhạc Solla Music khép lại ngập tràn cảm xúc, đầy dư âm của tình bạn, tình yêu, âm nhạc và sự gắn kết…

hoa-nhac-san-truong-6-.jpg
Khán giả đội mưa, hòa giọng cùng Da LAB.

Solla Music - Hoà nhạc sân trường do Co-founder Phạm Trần Thọ, Tiến sĩ âm nhạc Triệu Tú My và nhạc sĩ Trí Minh thực hiện, là một chuỗi Festival âm nhạc được tổ chức tại các sân trường PTTH và THCS trên toàn quốc với sự hỗ trợ về chuyên môn và tham gia biểu diễn của hơn 100 nghệ sĩ/nhà giáo trong lĩnh vực âm nhạc đến từ Học viện Âm nhạc Quốc gia, Dàn nhạc thính phòng Hà Nội, trường PTTH/THCS, Trung tâm nghệ thuật uy tín.

Mục tiêu của Solla Music - Hoà nhạc sân trường là đưa nhạc cổ điển và âm nhạc dân tộc tới trường học, tạo lập sân chơi dành cho các nghệ sĩ trẻ, sinh viên/học sinh yêu âm nhạc và năng khiếu, nhằm phát triển một cộng đồng cảm thụ âm nhạc - nghệ thuật làm nền tảng cho một xã hội văn minh, phát triển thịnh vượng…

Bài liên quan
Hòa nhạc Giáo dục VYMI EduConcert “Classical Wonderland”
(GDTĐ) - Hòa nhạc Giáo dục VYMI EduConcert “Classical Wonderland” sẽ diễn ra lúc 20h tối 11/7 tại Nhà Hát Lớn Hà Nội. Toàn bộ chương trình miễn phí vé vào cửa.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khán giả Thủ đô đội mưa hát cùng Da LAB, Ngũ Cung