Khảo sát đánh giá thực trạng giáo dục học sinh khuyết tật

Đức Trí | 12/11/2022, 14:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi các Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố việc triển khai khảo sát, đánh giá thực trạng giáo dục học sinh khuyết tật.

Theo đó, phạm vi khảo sát yêu cầu mỗi tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương chọn 1 Thành phố/Quận trực thuộc tỉnh/thành phố và 1 huyện (chọn huyện có học sinh khuyết tật nghe, nói học tập). Trong đó Thành phố/Quận trực thuộc tỉnh/thành phố chọn 1 Phường và 1 xã. Tại Phường và xã đã chọn khảo sát tất cả các trường Tiểu học và THCS có trên địa bàn.

Huyện chọn 1 Thị trấn và 1 xã. Tại Thị trấn và Xã đã chọn, khảo sát tại tất cả các trường Tiểu học và THCS. Tại Thành phố/Quận trực thuộc tỉnh/thành phố và Huyện đã chọn 1 trường THPT để khảo sát.

Đối tượng khảo sát là cán bộ quản lý (CBQL) (Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng các trường phổ thông có học sinh khuyết tật học hòa nhập, chuyên biệt; Giám đốc, Phó Giám đốc các Trung tâm giáo dục học sinh khuyết tật);

Giáo viên dạy học sinh khuyết tật (của các nhà trường phổ thông có học sinh khuyết tật học hòa nhập, chuyên biệt; các TTGD học sinh khuyết tật); CBQL phụ trách công tác giáo dục học sinh khuyết tật của Phòng GD&ĐT cấp huyện trong địa bàn khảo sát đã chọn.

Hình thức và nội dung khảo sát được tiến hành bằng hình thức trực tuyến (online) theo nội dung xây dựng.

Việc triển khai khảo sát, đánh giá thực trạng giáo dục học sinh khuyết tật được thực hiện theo Kế hoạch số 167 của Bộ GD&ĐT về khảo sát đánh giá các điều kiện cho học sinh khuyết tật học hòa nhập; Kế hoạch số 169 về triển khai mô hình giáo dục trẻ khuyết tật theo Chương trình GDPT 2018; Kế hoạch số 192 về tổ chức Hội thảo nhiệm vụ phát triển ngôn ngữ kí hiệu và đào tạo, bồi dưỡng ngôn ngữ kí hiệu cho giáo viên dạy học sinh khuyết tật nghe, nói…

Bộ GD&ĐT triển khai xây dựng bộ công cụ khảo sát gửi các địa phương để thu thập thông tin làm căn cứ xây dựng báo cáo thực trạng về giáo dục học sinh khuyết tật và đề xuất các giải pháp quản lý, chỉ đạo công tác giáo dục học sinh khuyết tật.

Bài liên quan
Ngăn quá tải sĩ số, Bộ GD&ĐT dự kiến cho phép các trường tăng số lượng lớp học
Bộ GD&ĐT dự kiến cho phép các trường mầm non, tiểu học, THPT, phổ thông nhiều cấp học được tăng số lượng lớp học, diện tích/học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khảo sát đánh giá thực trạng giáo dục học sinh khuyết tật