Thời sự

Kho xưởng xốp, ni lông rộng 1.000 m2 ở Gia Lâm cháy ngùn ngụt, cột khói bốc cao đen đặc

Theo Sơn Dương 05/08/2024 11:45

Vụ cháy bùng phát lúc 5h50 sáng nay 5/8 tại kho chứa và sản xuất xốp của Công ty TNHH Khanh Trang, xã Lệ Chi, huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Trong sáng nay 5/8, Cảnh sát PCCC và CNCH Công an các quận, huyện Gia Lâm, Long Biên, Hai Bà Trưng và Đội chữa cháy khu vực 1-Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an thành phố Hà Nội) đã nhanh chóng huy động lực lượng, phối hợp với cơ sở dập tắt thành công đám cháy kho chứa và sản xuất xốp tại Công ty TNHH Khanh Trang, xã Lệ Chi, huyện Gia Lâm.

Trước đó, khoảng 5h50 sáng cùng ngày, đám cháy bất ngờ bùng phát tại khu vực sản xuất xốp, ni lông, vật liệu cách nhiệt tại nhà xưởng công ty trên.

Được biết, khu nhà xưởng có diện tích khoảng trên 2.000m2 được lợp mái tôn khung thép. Phần bị cháy rộng khoảng gần 1.000m2. Đây là khu vực chuyên sản xuất túi khí bảo quản, cách nhiệt, xốp hơi để cung ứng cho đơn vị bọc, gói sản phẩm điện tử, chống va đập.

Kho xưởng xốp, ni lông rộng 1.000 m2 ở Gia Lâm cháy ngùn ngụt, cột khói bốc cao đen đặc- Ảnh 1.
Hiện trường vụ cháy nhìn từ xa.

Do chứa toàn chất dễ cháy, bén lửa nhanh nên đám cháy bùng phát và lan trên diện rộng chỉ trong thời gian ngắn. Khu nhà xưởng mái tôn bị om nhiệt vì sức nóng có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào.

Ngay sau khi phát hiện vụ cháy, lực lượng chữa cháy tại cơ sở đã huy động phượng tiện, lực lượng tổ chức chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ. Do thời điểm cháy chưa đến giờ làm việc nên lực lượng công nhân mỏng, việc triển khai chữa cháy không hiệu quả nên công ty này đã xin chi viện các lực lượng Công an xã, cứu hoả.

Nhận được thông tin, Công an huyện Gia Lâm đã điều động CBCS và phương tiện đến làm nhiệm vụ. Qua nhận định ban đầu, lực lượng cứu hoả dự đoán xu hướng đám cháy có diễn biến phức tạp nên đã xin chi viện lực lượng cứu hoả quận Long Biên, Hai Bà Trưng và Đội chữa cháy khu vực 1- Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH.

Kho xưởng xốp, ni lông rộng 1.000 m2 ở Gia Lâm cháy ngùn ngụt, cột khói bốc cao đen đặc- Ảnh 2.
Cột khói đen đặc từ vụ cháy nhà xưởng.

Lãnh đạo huyện Gia Lâm cũng có mặt và huy động lực lượng, phương tiện ứng trực tham gia xử lý tình huống, di chuyển tài sản cho doanh nghiệp.

Với nỗ lực chữa cháy của nhiều đơn vị, đến khoảng 9h sáng cùng ngày đám cháy đã cơ bản được khống chế, các nhà xưởng lận cận đã không còn nguy cơ bị đe doạ bởi bức xạ nhiệt nóng.

Hiện các lực lượng chức năng vẫn đã tiếp tục phun nước làm mát, chống tái cháy trở lại. Thống kê ban đầu, đám cháy không gây thiệt hại về người. Nguyên nhân vụ cháy hiện đang được làm rõ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kho xưởng xốp, ni lông rộng 1.000 m2 ở Gia Lâm cháy ngùn ngụt, cột khói bốc cao đen đặc