Khơi dậy động lực trở thành học sinh trường Chuyên

21/05/2023, 15:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 21/5, Trường THPT Chuyên Hùng Vương (Phú Thọ) tổ chức chương trình trải nghiệm 'Một ngày là học sinh Chuyên Hùng Vương'.

Tham gia chương trình có hơn 200 học sinh lớp 8 và lớp 9 cùng đông đảo giáo viên học sinh nhà trường.

“Một ngày là học sinh Chuyên Hùng Vương” là chương trình ngoại khóa dành cho học sinh lớp 9 THCS trên địa bàn tỉnh. Chương trình nhằm truyền thông những thông tin thiết thực về trường THPT Chuyên duy nhất của tỉnh Phú Thọ.

Đồng thời, trang bị những kĩ năng cơ bản về kì thi chuyển cấp cho các bạn học sinh THCS. Đặc biệt, chương trình mang đến không gian trải nghiệm tươi mới. Qua đó, khơi dậy niềm đam mê và động lực phấn đấu để trở thành thành viên chính thức của Chuyên Hùng Vương.

Tại chương trình, các em học sinh được xem video và tham gia tour khám phá về nhà trường. Tham quan các địa điểm nổi bật, các lớp học, phòng thực hành, phòng chức năng, thư viện, phòng đội tuyển, ký túc xá…

Các tình nguyện viên giúp các em lớp 8 và lớp 9 làm quen, chia sẻ những kinh nghiệm thi cử. Được tham gia tiết học kỹ năng do chính các chuyên gia giảng dạy. Ngoài ra, học sinh còn được giao lưu âm nhạc và ăn trưa tại nhà ăn ký túc xá...

Khơi dậy động lực trở thành học sinh trường Chuyên ảnh 1

Học sinh được tham quan các địa điểm nổi bật của nhà trường

Được biết, năm học 2022-2023, là năm học thứ 40 trong lịch sử hình thành và phát triển của Trường THPT Chuyên Hùng Vương. Ngày 1/12/2022, trường chuyển đến cơ sở mới tại Khu 7, xã Trưng Vương, thành phố Việt Trì.

Năm học đầu tiên tại cơ sở mới, nhà trường đã liên tiếp đạt được những thành tích nổi bật. Đội tuyển học sinh giỏi quốc gia đã đạt 56 giải, trong đó có 3 giải Nhất, 16 giải Nhì, 19 giải Ba, 18 giải Khuyến khích. 9 học sinh được tham dự vòng 2 kỳ thi chọn đội tuyển dự thi Olympic Quốc tế và khu vực các môn tự nhiên.

Đặc biệt có 1 học sinh dự thi Kì thi Olympic Tin học châu Á-Thái Bình Dương; 1 học sinh dự thi Olympic Vật lý châu Âu...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khơi dậy động lực trở thành học sinh trường Chuyên