Khởi tố bị can ăn chặn tiền hỗ trợ Covid-19 tại TP.HCM

T/H | 02/10/2021, 06:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ông Minh đã có hành vi ăn chặn tiền từ các gói hỗ trợ Covid-19 của Nhà nước cấp, phát cho người dân khó khăn.

tru_so_khu_pho_2.jpg

Cho rằng đã ăn chặn tiền hỗ trợ người dân do dịch Covid-19, một phó trưởng khu phố ở phường Bình Hưng B, quận Bình Tân (TP.HCM) bị khởi tố.

Tối 1/10, một nguồn tin cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Tân (TP.HCM) đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh khám xét đối với ông Phan Thanh Minh (Phó trưởng khu phố 2, phường Bình Hưng Hòa B) về tội Tham ô tài sản.

Theo cảnh sát, ông Minh đã có hành vi ăn chặn tiền từ các gói hỗ trợ Covid-19 của Nhà nước cấp, phát cho người dân khó khăn ở khu phố này.

Một số người dân cho biết từng đến trụ sở khu phố 2 để hỏi về gói hỗ trợ Covid-19. Tuy nhiên, họ thất vọng ra về vì không được nhận tiền.

“Ngày nào cũng có người tới trụ sở khu phố để hỏi về gói hỗ trợ Covid-19. Có trường hợp không được nhận tiền, bị đuổi về dẫn đến xô xát”, một người dân sống gần trụ sở khu phố 2 chia sẻ.

Trước đó, phường Bình Hưng Hòa B từng gây xôn xào về việc chính quyền phát gạo hỗ trợ nhưng bắt người dân ký nhận 1,5 triệu đồng. Lãnh đạo địa phương sau đó đến từng nhà dân xin lỗi và giải thích về sự nhầm lẫn trên.

Bài liên quan
Hà Nam: Sáng 1/10, thêm 17 ca dương tính với Covid-19
Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Hà Nam, từ 18h ngày 30/9 đến 6h ngày 1/10, tỉnh này ghi nhận thêm 17 ca dương tính với Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi tố bị can ăn chặn tiền hỗ trợ Covid-19 tại TP.HCM