Khởi tố kẻ sát hại vợ chồng giáo viên ở Bắc Ninh

T/h | 02/01/2023, 17:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau vụ án sát hại vợ chồng giáo viên ở Bắc Ninh - VKSND tỉnh Bắc Ninh đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Vũ Đăng Mạnh về tội Giết người.

Theo cơ quan chức năng, năm 2015, Mạnh và V.T.S. (sinh năm 1999, trú tại xóm Lũy, xã Mão Điền, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) có quan hệ yêu đương. Tuy nhiên, bố mẹ S. ngăn cản vì họ có quan hệ họ hàng.

Cuối năm 2022, Mạnh và S. chia tay. Cô gái này được gia đình mai mối cho anh T. (con trai ông G. và bà H., cùng là giáo viên).

Đầu tháng 12/2022, S. nói với bị can về việc chuẩn bị kết hôn với anh T. Sau đó, Mạnh nảy sinh ý định giết ông G. và bà H. để ngăn cản đám cưới.

Khoảng 23h ngày 29/12/2022, Mạnh mang theo dao, găng tay đi đến sau nhà nạn nhân. Sau khi trèo lên tường để lên mái tôn nhà ăn, bị can bám vào dây chống sét để chui qua ô thoáng nhà vệ sinh, đột nhập vào trong nhà ông G.

Sat hai vo chong anh 1
Kiểm sát viên lấy lời khai Vũ Đăng Mạnh. Ảnh: VKSND Bắc Ninh.

Để tránh phát ra tiếng động, Mạnh tháo đôi giầy thể thao để lại nhà vệ sinh tầng 3, đeo găng tay rồi bật đèn pin trên điện thoại đi từng phòng trong nhà ông G. xem xét.

Đến khoảng hơn 2h ngày 30/12/2022, Mạnh mở cửa phòng ngủ của ông G. và bà H. Khi bà H. hô "cướp, cướp", bị can dùng dao đâm 2 nhát trúng bụng người phụ nữ.

Sau khi bà H. bỏ chạy, Mạnh dùng dao đâm nhiều nhát vào người ông G. cho đến khi nạn nhân bất tỉnh.

Vụ việc khiến ông G. tử vong tại chỗ, bà H. bị thương nặng, đang được cấp cứu tại bệnh viện. Kết quả khám nghiệm tử thi xác định ông G. tử vong do bị đâm 12 vết thương, tập trung tại vùng cổ, ngực, bụng. Bà H. có 2 vết thương, trong đó có một vết sát tim.

Sau khi gây án, Mạnh vứt dao xuống giếng của thôn rồi về nhà tắm rửa, thay quần áo. Đến sáng, nam thanh niên này đi làm bình thường. Đến khoảng 17h45 cùng ngày, được sự vận động, thuyết phục của gia đình, Mạnh đến cơ quan công an đầu thú.

Bài liên quan
Bất thường dự án xây trường trọng điểm ở Bắc Ninh
Ban Quản lý các dự án xây dựng huyện Tiên Du (Bắc Ninh) đã phê duyệt cho 3 doanh nghiệp trúng thầu dự án đầu tư xây trường THCS trọng điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi tố kẻ sát hại vợ chồng giáo viên ở Bắc Ninh