Ngày càng nhiều người trẻ coi truyền thông xã hội vì tin rằng nó có sức ảnh hưởng như một con đường sự nghiệp có tương lai rộng mở.
Theo một báo cáo gần đây của Morning Consult, khoảng 57% Gen Z cho biết họ muốn trở thành người có tầm ảnh hưởng nếu có cơ hội. Sự phổ biến ngày càng tăng của các nền tảng như TikTok, Instagram và YouTube đã tạo ra một tầng lớp lao động mới được gọi là "người làm sáng tạo", một nhóm bao gồm những người làm việc tự do, huấn luyện viên kinh doanh, game thủ và các chuyên gia khác, những người chia sẻ và kiếm tiền từ kiến thức chuyên môn của họ trên các nền tảng này.
Woo lưu ý rằng Gen Z "cực kỳ yêu thích trực tuyến" và ông nhanh chóng nhận ra rằng "ngay khi các bạn trẻ bắt đầu sản xuất nội dung thu hút người theo dõi là đã có thể được trả tiền và tạo dựng doanh nghiệp của chính mình".
Ảnh minh họa
Song, ngay cả khi ngày càng nhiều người trẻ chú ý đến các công việc tạo ra tầm ảnh hưởng và khởi nghiệp, thì điều đó cũng không có nghĩa là họ sẽ gắn bó với những nghề nghiệp này mãi mãi.
Gen Z có kế hoạch chuyển đổi nghề nghiệp với tốc độ nhanh hơn so với các thế hệ trước và theo một báo cáo mới từ EY, gần 40% Gen Z vừa có công việc chính, vừa kiêm thêm cả nghề tay trái, một số có mục tiêu trở thành người tự kinh doanh và một số người khác lại mong muốn... nghỉ hưu sớm.
Trong tất cả các ngành, truyền thông và giải trí đã nổi tiếng là một trong những ngành linh hoạt nhất, đó là lý do tại sao Gen Z coi đây là con đường hứa hẹn để đạt được mục tiêu nghề nghiệp của mình "bất kể những điều đó có thay đổi thường xuyên như thế nào".
Theo CNBC