Không quan hệ, vẫn bị bắt đền nhận con?

Bảo Khánh | 18/11/2021, 10:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Quý một mực khẳng định mình không có quan hệ gì với cô gái. Do đó, không thể có con, và anh cũng không phải chịu trách nhiệm về đứa trẻ.

Đã gần hai năm nay, tôi liên tục nhận được điện thoại từ một vị khách ở miền Trung: “Tôi bị oan”, đó là cụm từ mà hầu như trong cuộc gọi nào tôi cũng được nghe từ anh.

Anh tên là Quý, một giáo viên trạc tứ tuần, chưa có vợ. Anh bảo rằng, cuộc sống của anh đang yên đang lành, bỗng dưng một cô bạn cũ thông báo là anh đã có một đứa con trai với cô ta. Anh bàng hoàng, sững sờ và không thể nào chấp nhận được sự thật này. Họ cãi vã nhau, ấm ức với nhau, mạt sát nhau. Ai cũng có lý do để bảo vệ ý kiến của mình. Cô gái quyết định làm đơn ra tòa để buộc anh phải nhận con. Để làm cơ sở giải quyết vụ kiện, Tòa án nhân dân huyện đã trưng cầu giám định ADN giữa Quý và đứa trẻ. Mẫu giám định kết luận Quý là cha đứa bé.

Quý không chấp nhận kết quả, gửi đơn khiếu nại, đề nghị xét nghiệm lại. Anh giãi bày: Tôi bị oan, tôi không hề có quan hệ gì với cô ta mà lại có con với cô ta. Làm sao tôi có thể chấp nhận được điều đó. Hàng ngày, tôi tiếp xúc với biết bao nhiêu bạn bè, đồng nghiệp, đối diện với hàng trăm ánh mắt, hàng trăm lời đàm tiếu của học sinh trong trường. Nếu không được giải oan, làm sao tôi có thể đứng trên bục giảng nữa?

tu-choi.jpg

Quý làm đơn kháng án và đề nghị giám định lại ADN tại Trung tâm Phân tích và Giám định ADN. Tòa án nhân dân huyện chấp thuận. Việc lấy mẫu xét nghiệm được tiến hành dươi sự giám sát của cán bộ tòa án. Để tránh việc gian dối, mẫu xét nghiệm được chia làm 3 bộ, tòa án, mẹ cháu bé và anh Quý, mỗi người giữ một bộ. Anh đem mẫu đến trung tâm xét nghiệm sớm nhất. Sau đó bằng đường bưu điện, hai mẫu kia cũng tới trung tâm xét nghiệm. Cả 3 mẫu đều được làm xét nghiệm song song.

Quý một mực kêu oan, anh bảo chưa bao giờ quan hệ với mẹ đứa bé. Khi được hỏi có lẽ nào trong lúc uống rượu say, anh không nhớ, anh gạt phắt đi: Tôi không biết uống rượu và không bao giờ uống rượu, nên không thể có chuyện đó.

Kết quả, cả ba bộ mẫu tương ứng với ba kết quả trùng khớp nhau: Đứa trẻ này là con của Quý. Cháu bé là con của Quý, nhưng tôi không hiểu sao anh ấy lại quyết tâm không nhận con đến mức đấy.

* Câu chuyện là ghi chép của Trung tâm Phân tích ADN và Công nghệ di truyền, do ThS Nguyễn Thị Nga là Giám đốc. Tên nhân vật đã được thay đổi.

Bài liên quan
'Lớp học làm người' - sự cho đi sẽ còn mãi
Với tác giả Huỳnh Hoàng Thành, khi viết “Lớp học làm người” để lan tỏa việc làm tốt của cô giáo Thiết, để mọi người cùng chung tay lo cho các em được tốt hơn, giúp các em biết đến con chữ, sống thành người tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không quan hệ, vẫn bị bắt đền nhận con?