Phần quà mà các em học sinh nhận được chính là phần thưởng đáng quý nhất đối với tác giả
Đối với tác giả Huỳnh Hoàng Thành, khi đặt bút viết, kể lại một câu chuyện thì không hề nghĩ sẽ đạt giải báo chí nào đó. Bởi đầu tiên, đơn thuần tôi chỉ nghĩ “sao mà các em trong lớp học khó khăn quá, sao mà việc làm tốt như vậy của cô giáo Thiết lại không được nhiều người biết đến và làm cách nào để mọi người biết đến lớp học này để mọi người cùng chung tay với cô Thiết lo cho các em được tốt hơn, giúp các em biết đến con chữ, sống thành người tốt”.
Và cũng từ suy nghĩ đó nên tác giả Huỳnh Hoàng Thành muốn bài viết của mình được nhiều người biết đến, việc làm tốt của cô giáo Thiết được lan tỏa nên tôi đã gửi dự thi bài viết này đến Giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam 2021".
Và thật bất ngờ và vui sướng khi vượt qua rất nhiều tác phẩm, tác giả khác, tác giả Huỳnh Hoàng Thành đã đoạt giải và biết rằng mọi người đã giống như anh, nể phục, chia sẻ với hành trình tìm con chữ của các em.
Những tháng gần đây, tác giả Huỳnh Hoàng Thành liên tục nhận thông tin từ cô Thiết rằng: “Các học trò của cô nhận được sự hỗ trợ từ mạnh thường quân, nhận được sự giúp đỡ của mọi người về gạo, mì, sổ sách và thậm chí có khi là một bữa tiệc nhân dịp Trung thu…” đối với anh đó là phần thưởng đáng quý nhất.
Thông qua đó, tác giả Huỳnh Hoàng Thành hi vọng rằng phần thưởng của mình sẽ lớn hơn nữa khi mà tác phẩm được giải, được công bố và được nhiều người biết đến lớp học hơn.
Ngoài ra, dù Nhà nước đã có nhiều chính sách hỗ trợ, giúp đỡ đội ngũ giáo viên, ngành giáo dục tuy nhiên theo tác giả Huỳnh Hoàng Thành, cần những chính sách để giúp cho các giáo viên “bất đắc dĩ” như trong bài viết (những giáo viên tại các lớp học tình thương làm việc không lương, không trợ cấp…) để họ có thêm một niềm tin rằng làm việc tốt thì xã hội sẽ tri ân mình. Để họ có thêm niềm tin, động lực vượt qua những khó khăn của cuộc sống và hết lòng với việc truyền dạy con chữ cho thế hệ mai sau.