Không sai khi lấy ý kiến nhóm trẻ mầm non về Luật Đất đai

12/03/2023, 19:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo Sở GD&ĐT TPHCM, Phòng GD&ĐT quận 12 không sai khi ra văn bản lấy ý kiến nhóm trẻ, lớp mẫu giáo, lớp mầm non đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Đối tượng lấy ý kiến ở các cơ sở giáo dục ngoài công lập là chủ đầu tư các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo, lớp mầm non, trường mầm non, không phải trẻ mầm non. Ảnh: Sơn Ca 5 Quận 12.

Cụ thể, chia sẻ với Zing, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết văn bản của Phòng GD&ĐT quận 12 về việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) trên địa bàn quận 12; gửi đến nhóm trẻ, lớp mẫu giáo, lớp mầm non là bình thường.

"Trong văn bản, Phòng GD&ĐT quận 12 gửi 'nhóm trẻ, lớp mẫu giáo, lớp mầm non' để lấy ý kiến về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) của chủ các cơ sở này chứ không phải gửi cho 'trẻ học mẫu giáo, mầm non'. Họ thuộc đối tượng có thắc mắc về Luật Đất đai (sửa đổi), nên việc phòng GD&ĐT xin ý kiến của họ là bình thường. Thông tin này không sai", ông Minh nhấn mạnh.

Lay y luat dat dai anh 1
Văn bản lấy ý kiến nhân dân của Phòng GD&ĐT quận 12 đối với dự thảo Luật Đất đai trên địa bàn.

Theo ông Minh, dư luận xôn xao về văn bản của Phòng GD&ĐT quận 12 là do hiểu lầm đối tượng lấy ý kiến. Trong văn bản, Phòng GD&ĐT quận 12 đã ghi rõ đối tượng lấy ý kiến ở các cơ sở giáo dục ngoài công lập là "chủ đầu tư các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo, lớp mầm non, trường mầm non, trường tiểu học ngoài công lập và toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên tại đơn vị".

Ông Minh cho rằng trong trường hợp Phòng GD&ĐT quận 12 ghi gửi văn bản đến "trẻ mẫu giáo, mầm non" để lấy ý kiến Luật Đất đai (sửa đổi), sở mới yêu cầu chỉnh sửa.

Bài liên quan
Các nhà khoa học nêu loạt vấn đề cần làm rõ trong dự thảo Luật Đất đai
Định giá đất, phân loại đất đai, tích tụ, tập trung đất nông nghiệp, quy hoạch sử dụng đất… là những nội dung được các nhà khoa học, chuyên gia tập trung trao đổi tại Hội thảo “Góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)” do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) phối hợp với Hội đồng Dân tộc của Quốc hội tổ chức ngày 5/10.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không sai khi lấy ý kiến nhóm trẻ mầm non về Luật Đất đai