Khu thực hành “5 sao”, nhìn phát muốn vào học luôn của SV Trường ĐH FPT phân hiệu Cần Thơ

Quang Vũ, | 16/08/2023, 08:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đang đi học đã được thực hành chuyên môn tại “khách sạn 5 sao” xịn đẹp mê ly nằm ngay trong khuôn viên trường có lẽ là đặc quyền của SV Trường ĐH FPT phân hiệu Cần Thơ.

"Khách sạn 5 sao" xịn sò được Trường ĐH FPT phân hiệu Cần Thơ xây dựng trong khuôn viên trường. Thực tế, đây là khu thực hành nghề nghiệp dành cho sinh viên các chuyên ngành Quản trị Khách sạn và Quản trị Dịch vụ du lịch – Lữ hành, Trường ĐH FPT phân hiệu Cần Thơ.

Đang đi học đã được thực hành nghề nghiệp chuyên môn ngay trong trường, bao nhiêu kiến thức đã học có dịp trau dồi mà chẳng mất công đi đâu xa, quá đã. Chưa hết, chỉ cần nhìn độ long lanh, sang chảnh, chấm "5 sao" cũng không quá đáng của khu thực hành này, bao nhiêu cảm hứng học tập được "buff" cực mạnh.

Vì lẽ đó, sinh viên Trường ĐH FPT phân hiệu Cần Thơ không bỏ lỡ cơ hội nào vừa thực hành, vừa "khoe" độ xịn của chương trình đào tạo và các hoạt động trải nghiệm ở trường mình tại đây.

Khu thực hành “5 sao”, nhìn phát muốn vào học luôn của SV Trường ĐH FPT phân hiệu Cần Thơ - Ảnh 1.

Khu thực hành của sinh viên Trường ĐH FPT phân hiệu Cần Thơ được xây dựng theo mô hình chuẩn khách sạn với những khu dịch vụ đặc trưng như sảnh lễ tân, quầy bar, nhà hàng, phòng nghỉ. Tuỳ vào môn học, sinh viên sẽ được giảng viên hướng dẫn thực hành tại quầy bar hoặc các khu vực khác trong khu thực hành xịn sò này.

Khu thực hành “5 sao”, nhìn phát muốn vào học luôn của SV Trường ĐH FPT phân hiệu Cần Thơ - Ảnh 2.

"Khách sạn" Trường ĐH FPT phân hiệu Cần Thơ là nơi các sinh viên thực hành kỹ năng chuyên môn trong chuyên ngành Quản trị Khách sạn, Quản trị Dịch vụ du lịch – Lữ hành. Không chỉ giúp vận dụng kiến thức đã học vào thực tế, chuẩn bị sẵn sàng kỹ năng nghề nghiệp, trải nghiệm thực hành còn gia tăng cảm hứng học tập, tình yêu nghề cho những cử nhân trong ngành dịch vụ, du lịch tương lai.

Khu thực hành “5 sao”, nhìn phát muốn vào học luôn của SV Trường ĐH FPT phân hiệu Cần Thơ - Ảnh 3.

Sinh viên sẽ được học về các môn phục vụ món ăn, pha chế cocktail, wine tasting (thử rượu vang), vệ sinh, quản lý buồng phòng…

Khu thực hành “5 sao”, nhìn phát muốn vào học luôn của SV Trường ĐH FPT phân hiệu Cần Thơ - Ảnh 4.

Các giờ thực hành thu hút nhiều sinh viên Trường ĐH FPT phân hiệu Cần Thơ tham gia. Bạn nào cũng háo hức với trải nghiệm "phục vụ" hoặc "được phục vụ"

Khu thực hành “5 sao”, nhìn phát muốn vào học luôn của SV Trường ĐH FPT phân hiệu Cần Thơ - Ảnh 5.

Hoàng Minh Dương (SV K17 chuyên ngành Quản trị Khách sạn, Trường ĐH FPT phân hiệu Cần Thơ) chia sẻ: "Hôm Lễ nhập môn, được trải nghiệm không gian ‘khách sạn thực hành’ của Trường, mình đã mê tít. Chỉ mong đến những giờ thực hành để được học ở đây thôi. Được thử làm thấy kiến thức, kỹ năng mình dễ ‘lên trình’ hẳn so với chỉ học lý thuyết".

Khu thực hành “5 sao”, nhìn phát muốn vào học luôn của SV Trường ĐH FPT phân hiệu Cần Thơ - Ảnh 6.

Ngoài phục vụ nhu cầu thực hành chuyên môn của SV, ‘khách sạn" Trường ĐH FPT phân hiệu Cần Thơ còn là không gian tổ chức các sự kiện, workshop, hoạt động trải nghiệm liên quan đến lĩnh vực du lịch, nhà hàng, khách sạn.

Khu thực hành “5 sao”, nhìn phát muốn vào học luôn của SV Trường ĐH FPT phân hiệu Cần Thơ - Ảnh 7.

Qua đó, SV Trường ĐH FPT phân hiệu Cần Thơ được tiếp xúc với những thông tin, gặp gỡ các khách mời và thực hành kỹ năng chuẩn mà các nhà hàng, khách sạn, khu du lịch xịn sò hiện nay đang áp dụng trong thực tế.

Cần Thơ nói riêng và các tỉnh khu vực Tây Nam Bộ nói chung đã và đang đẩy mạnh ngành dịch vụ, du lịch như một ngành "công nghiệp xanh không khói", phát huy được những thế mạnh về vị trí, điều kiện tự nhiên của tỉnh, góp phần giải quyết bài toán việc làm cho nhân sự trẻ.

Đón đầu xu hướng đó, Trường ĐH FPT phân hiệu Cần Thơ đã đầu tư xây dựng khu thực hành sát với thực tế, tạo điều kiện cho sinh viên trau dồi kỹ năng ngay tại trường. Với những trải nghiệm này, tin tưởng rằng sinh viên Trường ĐH FPT có thể đáp ứng tốt yêu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, nhà hàng, khách sạn ngay sau khi tốt nghiệp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khu thực hành “5 sao”, nhìn phát muốn vào học luôn của SV Trường ĐH FPT phân hiệu Cần Thơ