Khu vực sẽ mở Hương lộ 2 đoạn nối cầu Vàm Cái Sứt với cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây

01/09/2023, 12:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đoạn 2 của Hương lộ 2 có chiều dài khoảng 5,7 km (gồm 2 nhánh) nối từ ranh giới xã Long Hưng, TP Biên Hòa đến đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Hướng tuyến Hương lộ 2, đoạn 2 thể hiện trên bản đồ Google vệ tinh.

Đoạn tuyến Hương lộ 2, đoạn dự kiến sẽ được mở tại xã Long Hưng, TP Biên Hòa và xã Tam An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Theo Báo Đồng Nai, đoạn 2 của Hương lộ 2 có chiều dài khoảng 5,7 km (gồm 2 nhánh) nối từ ranh giới xã Long Hưng, TP Biên Hòa đến đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây. Trong ảnh là điểm đầu tuyến, nối tiếp cầu Vàm Cái Sứt hiện đang được thi công xây dựng.

Trước đó hai tháng, cầu Vàm Cái Sứt cũng đã được khởi công xây dựng. Hiện nay, đối với cả 2 dự án Hương lộ 2 (đoạn 1 - giai đoạn 1) và Cầu Vàm Cái Sứt đang được các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công để có thể hoàn thành trong năm nay.  Theo quy hoạch, tuyến hương lộ 2 nối dài bao gồm cầu Vàm Cái Sứt là tuyến đường kết nối trung tâm TP Biên Hòa với đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây. 

 Một đoạn Hương lộ 2 hiện hữu hiện nay.

 Thi công cầu Vàm Cái Sứt hiện nay.

TP Biên Hòa cũng đã kiến nghị UBND tỉnh thực hiện rà soát để sớm có phương án đầu tư đoạn 2 của tuyến Hương lộ 2. Trong ảnh là hiện trạng điểm đầu của tuyến Hương lộ 2, đoạn 2, hầu hết đều là đất trống, chỉ có lác đác vài nhà dân sinh sống.

Đoạn 2 của Hương lộ 2 trước đây đã được hai doanh nghiệp là Công ty TNHH Thành phố Amata Long Thành và CTCP Kinh doanh Golf Long Thành đăng ký thực hiện. Song việc triển khai thực hiện dự án của hai đơn vị này rất chậm trễ.

Lãnh đạo tỉnh đã giao Sở GTVT rà soát, xác định lại quy mô dự án Hương lộ 2, đoạn 2 để đề xuất dự án đầu tư. Cụ thể, Sở GTVT thực hiện rà soát để đề xuất đầu tư dự án theo hình thức đầu tư công.

Song theo Sở GTVT, việc đề xuất đầu tư công đối với đoạn 2 của hương lộ 2 hiện nay không thể thực hiện được, trước đây, tuyến đường này đã được chấp thuận đầu tư theo các dự án của hai doanh nghiệp là Công ty TNHH Thành phố Amata Long Thành và CTCP Kinh doanh Golf Long Thành. Do đó, để thực hiện đầu tư công đối với dự án thì UBND tỉnh cần xem xét, chấp thuận chủ trương tách dự án Hương lộ 2, đoạn 2 ra khỏi các dự án của hai doanh nghiệp nói trên. Trong ảnh là đoạn cuối của tuyến Hương lộ 2, kết nối cao tốc TP HCM - Long Thành.

Tại đây sẽ xây dựng nút giao kết nối Hương lộ 2 - cao tốc TP HCM - Long Thành. Khi hoàn thành tuyến đường này, các phương tiện giao thông có thể lưu thông theo tuyến đường này để đi từ Đồng Nai đến TP HCM, rút ngắn khoảng cách và thời gian lưu thông. Hồi tháng 3, UBND tỉnh đã có văn bản yêu cầu Sở KHĐT khẩn trương rà soát, làm rõ lý do chưa thực hiện và báo cáo đề xuất trình UBND tỉnh chỉ đạo. 

(Đồ họa trong bài được vẽ tương đối căn cứ theo bản đồ quy hoạch).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khu vực sẽ mở Hương lộ 2 đoạn nối cầu Vàm Cái Sứt với cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây