Kịch bản tập trận của NATO ở châu Âu dựa trên kinh nghiệm Ukraine

Sao Đỏ | 06/06/2023, 14:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiến sự tại Ukraine đã giúp NATO xây dựng kịch bản tập trận gần sát nhất với thực tế.

Từ ngày 12 tháng 6 đến ngày 23 tháng 6, các cuộc tập trận tiếp theo của Phòng không Liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương sẽ được tổ chức trên lãnh thổ Đức.

Lần này, quân đội phương Tây sẽ thực hành đẩy lùi các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa hành trình của "kẻ thù không xác định" từ phía Đông. Trên thực tế, kịch bản cuộc tập trận sẽ dựa trên "kinh nghiệm Ukraine".

Theo một trong những đại diện của bộ chỉ huy Đức, quân đội NATO cũng sẽ huấn luyện để bảo vệ các cảng biển và sân bay.

Theo những gì được mô tả về cuộc tập trận, NATO sẽ cố gắng đẩy lùi các cuộc tấn công của kẻ thù “từ phía Đông” có tên là OCCASUS, kẻ sẽ “tấn công” lãnh thổ Đức để chiếm thành phố Rostock ở phía Bắc nước này với sự giúp đỡ của lực lượng đặc nhiệm và hàng không.

Kịch bản tập trận của NATO ở châu Âu dựa trên kinh nghiệm Ukraine - Ảnh 1.

Kịch bản tập trận của NATO rõ ràng rất giống với giai đoạn đầu trong cuộc xung đột Ukraine.

Một ngày trước, tờ Bild đưa tin rằng những cuộc tập trận sắp tới của Khối quân sự NATO sẽ là một tín hiệu cho gửi tới đối phương.

Cuộc diễn tập sẽ có sự tham gia của khoảng 240 máy bay và vài nghìn quân từ Mỹ và châu Âu. Điều này đã được lên kế hoạch từ năm 2018, nhưng quyết định bắt đầu chúng chỉ được đưa ra sau khi bùng nổ chiến sự ở Ukraine.

Cùng với đó, theo người đứng đầu của Lực lượng Không quân Đức - ông Ingo Gerhartz lưu ý, các cuộc diễn tập sắp tới sẽ thể hiện sự sẵn sàng của khối NATO nhằm đưa ra phản ứng nhanh trong trường hợp bị tấn công từ bên ngoài.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Đức - ông Boris Pistorius đã nói rằng Berlin đang xem xét lại lập trường của mình trong việc cung cấp máy bay chiến đấu F-16 cho Kyiv.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kịch bản tập trận của NATO ở châu Âu dựa trên kinh nghiệm Ukraine