Kiểm tra dấu hiệu vi phạm giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Nông

13/04/2023, 09:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy Đắk Nông vừa công bố quyết định kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với ông Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Nông.

Giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Nông có nhiều dấu hiệu vi phạm trong việc mua sắm thiết bị trường học.

Theo đó, ông Toàn bị Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy Đắk Nông kiểm tra dấu hiệu vi phạm trong lĩnh vực mua sắm trang thiết bị trường học. Việc kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với ông Toàn được thực hiện sau khi có kết luận của Thanh tra tỉnh Đắk Nông.

Trước đó, Thanh tra tỉnh Đắk Nông chỉ rõ các gói thầu mua sắm trang thiết bị trường học từ 2018-2021 của Sở GD&ĐT Đắk Nông xảy ra rất nhiều sai phạm gây thiệt hại ngân sách hơn 2,1 tỷ đồng.

Phía thanh tra khẳng định nhiều gói thầu mua sắm thiết bị có chênh lệch giá, không đúng nguồn gốc và có dấu hiệu thông thầu. Cụ thể, trong 5 năm, giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Nông cùng các đơn vị liên quan mua sắm thiết bị giáo dục với tổng kinh phí khoảng 76,8 tỷ đồng (phần lớn là ngân sách trung ương).

Thanh tra phát hiện 5/451 loại hàng hóa nhà thầu không ghi nhãn mác, model. 10 loại hàng hóa đề xuất mua có xuất xứ Việt Nam, Malaysia nhưng thực tế là hàng Trung Quốc.

Ba gói thầu cung cấp, lắp đặt thiết bị trường học cho học sinh bán trú năm 2019 để sửa chữa, cải tạo nâng cấp hai trường phổ thông dân tộc nội trú có 13 loại thiết bị do Trung Quốc sản xuất nhưng hợp đồng ghi nguồn gốc Việt Nam, Hàn Quốc, Malaysia...

Ngoài ra, 29 gói thầu mua sắm dù che nắng, cột bóng rổ tại các huyện có dấu hiệu thông thầu. Nhiều gói thầu có dấu hiệu thổi giá gấp 4-7 lần so với thị trường.

Đáng chú ý, hầu hết gói thầu nói trên do một đại gia đình ở TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) trúng thầu và cung cấp.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Toàn, xác nhận đang bị Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy Đắk Nông kiểm tra dấu hiệu vi phạm nên chưa thể cung cấp gì thêm.

Hiện vụ việc thông thầu, thổi giá trong mua sắm trang thiết bị trường học ở Sở GD&ĐT Đắk Nông và các huyện đã bị thanh tra tỉnh Đắk Nông chuyển qua công an điều tra làm rõ.

Bài liên quan
Uống rượu thường xuyên có thể khiến bạn nhanhgià
Uống nhiều rượu có thể gây tổn hại cho cơ thể và tâm trí của bạn khi bạn già đi. Và nó cũng có thể có một số tác động gián tiếp không lành mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm tra dấu hiệu vi phạm giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Nông