Tính đến năm 2022, SLO có 17 máy bay trực thăng Mi-8MTV, 4 trực thăng AgustaWestland AW139, 2 máy bay Airbus 319-115 (CJ) và 1 chiếc Falcon 7X.
Bên cạnh đó, trong thành phần đội bay này còn có 3 chiếc Yak-40, 9 chiếc Il-96, 2 chiếc Tu-154, 3 chiếc Tu-204, 10 chiếc Tu-214, 2 chiếc SSJ-100 và 6 chiếc An-148.
Tổng thống Putin thường công du trên chiếc Il-96 trong những chuyến công tác xa. Tuy nhiên, vào năm 2017, một trong những chiếc Tu-214 đã đưa ông Putin tới Syria trong chuyến thăm căn cứ Hmeymim của Nga đặt tại quốc gia này.
Tu-214 thực hiện chuyến bay đầu tiên vào năm 1996 và là phiên bản phái sinh cuối cùng của mẫu Tu-204. Giống như các máy bay thương mại khác của Liên Xô, Tu-214 có phi hành đoàn 3 người. Sức chứa hành khách lên tới 210 người.
Nguyên nhân SLO thải loại một số máy bay Tu-214 có thể do tuổi thọ hoạt động của chúng.
Trên thực tế, loại máy bay này vẫn được Nga đánh giá rất cao. Tháng 6 vừa qua, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc sản xuất Tu-214.
Người đứng đầu Nội các Nga cho biết, vào năm 2022, theo lệnh của Tổng thống Putin, một chương trình toàn diện về phát triển ngành vận tải hàng không Nga đã được phê duyệt, hơn 1.000 máy bay dân dụng sẽ được sản xuất trong năm 2030.
Theo ông Mishustin, nhà máy hàng không Kazan đóng một vai trò đặc biệt. Vào năm 2025, nhà máy này sẽ bắt đầu sản xuất 10 chiếc Tu-214 mỗi năm. Ưu điểm chính của mẫu máy bay này là trang bị đầy đủ linh kiện nội địa, trong đó có động cơ PS-90A của Nga.
Chính phủ Nga đã quyết định phân bổ 41,8 tỷ rúp để mở rộng sản xuất máy bay Tu-214. Trong tương lai, nhà máy Kazan có thể tăng sản lượng mẫu máy bay này lên 20 chiếc mỗi năm.
Thủ tướng Mishustin nhấn mạnh rằng, các vấn đề liên quan tới tài chính trong quá trình sản xuất Tu-214 sẽ được giải quyết.