Kon Tum hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10

Dung Nguyễn | 03/05/2022, 11:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở GD&ĐT Kon Tum đã có hướng dẫn về công tác tuyển sinh năm học 2022-2023 đối với các trường THPT, Phổ thông DTNT, Trung tâm GDTX tỉnh Kon Tum và Trung tâm GDNN-GDTX các huyện.

Kon Tum dự kiến có 4.262 chỉ tiêu vào lớp 10.Kon Tum dự kiến có 4.262 chỉ tiêu vào lớp 10.

Đối với công tác tuyển sinh vào lớp 10 thuộc các Trường Phổ thông DTNT tỉnh và diện có chế độ nội trú các trường Phổ thông DTNT huyện, Phân hiệu Trường Phổ thông DTNT tỉnh tại huyện Ia H'Drai sẽ kết hợp thi tuyển với xét tuyển.

Theo đó 3 môn thi gồm: Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh. Trong đó, môn Toán và Ngữ văn thi theo hình thức tự luận. Riêng môn Tiếng Anh thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan kết hợp với tự luận.

Các trường nhận hồ sơ và xét tuyển từ ngày 25/5 đến ngày 11/6. Kì thi sẽ diễn ra vào ngày 13 và 14/6.

Những học sinh không trúng tuyển vào Trường Phổ thông DTNT tỉnh được xét tuyển vào các trường Phổ thông DTNT và THPT khác vào ngày 27/6.

Theo Sở GD&ĐT Kon Tum thí sinh xét tuyển sinh vào Trường THCS-THPT Liên Việt Kon Tum phải đăng ký dự thi tại trường.

Với thí sinh đăng ký tuyển sinh vào Trường THCS-THPT Liên Việt Kon Tum nếu không trúng tuyển thì được tiếp tục xét tuyển 3 nguyện vọng vào các trường THPT, trường Phổ thông DTNT (diện không hưởng chế độ nội trú) trên địa bàn quy định.

Đối với các trường còn lại, thí sinh được đăng ký 3 nguyện vọng xét tuyển vào các trường THPT, trường Phổ thông DTNT (diện không hưởng chế độ nội trú) theo địa bàn quy định (các nguyện vọng xét tuyển có thể ở các tổ hợp môn khác nhau của cùng một trường hay ở các trường khác nhau). Thí sinh đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 vào trường nào phải dự thi tại trường đó.

Những trường hợp được tuyển thẳng là học sinh trường phổ thông dân tộc nội trú, học sinh là người dân tộc rất ít người, học sinh khuyết tật hoặc các em đạt giải cấp quốc gia và quốc tế về văn hóa, văn nghệ, khoa học - kỹ thuật cấp quốc gia...

Năm học 2022-2023 ngành Giáo dục Kon Tum dự kiến chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT và THCS –THPT Liên Việt Kon Tum là 4.262 học sinh.
Bài liên quan
TP Kon Tum: Tổ chức hội thi làm đồ dùng, đồ chơi cho trẻ mầm non
Nhằm khuyến khích cán bộ, giáo viên sáng tạo và bổ sung đồ dùng, đồ chơi tại các cơ sở giáo dục, Phòng GD&ĐT TP Kon Tum tổ chức hội thi “Làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo cấp học Mầm non”.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kon Tum hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10