Kỳ họp cuối năm: Lấy phiếu tín nhiệm Chủ tịch UBND TP HCM

05/12/2023, 11:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Kỳ họp cuối năm của HĐND TP HCM khóa X diễn ra trong 3 ngày tiến hành lấy phiếu tín nhiệm 31 chức danh, trong đó có chức danh Chủ tịch UBND TP HCM.

Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP HCM Đỗ Thị Minh Quân vừa cho biết HĐND thành phố khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ tổ chức kỳ họp thứ 13 (kỳ họp thường lệ cuối năm) trong 3 ngày, từ ngày 6 đến 8-12.

Kỳ họp thường lệ cuối năm sẽ xem xét đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh của thành phố năm 2023, nhiệm vụ, giải pháp năm 2024; xem xét các nội dung về ngân sách hàng năm.

Kỳ họp cuối năm: Lấy phiếu tín nhiệm Chủ tịch UBND TP HCM - 1

Từ khi Nghị quyết 98 có hiệu lực, HĐND TP HCM tổ chức nhiều kỳ họp để thông qua các nghị quyết triển khai Nghị quyết 98 - Ảnh: Nguyễn Phan

Đồng thời xem xét, cho ý kiến các tờ trình về cụ thể hóa thực hiện Nghị quyết 98/2023 của Quốc hội, về các quy định, chế độ, chính sách phục vụ phát triển kinh tế và chăm lo an sinh xã hội; tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND TP HCM bầu.

Cụ thể, đại biểu sẽ nghe UBND thành phố báo cáo tình hình kinh tế - xã hội thành phố năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Kết quả giải quyết kiến nghị cử tri năm 2023; kết quả thực hiện chủ đề năm 2023 "Nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội".

Kỳ họp cũng nghe Ủy ban MTTQ thành phố thông báo về hoạt động tham gia xây dựng chính quyền thành phố năm 2023. 

Nghe TAND thành phố báo cáo công tác xét xử năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Nghe VKSND thành phố báo cáo kết quả công tác kiểm sát năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Kỳ họp HĐND thành phố sẽ đón tiếp và nghe ý kiến chỉ đạo của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên.

Cùng với đó là thảo luận và xem xét các tờ trình mức thu nhập chuyên gia, nhà khoa học, người có tài năng đặc biệt đối với lĩnh vực TP HCM có nhu cầu thu hút; hệ số điều chỉnh giá đất năm 2024…

Đáng chú ý, vào ngày làm việc thứ 2 sẽ diễn ra phiên chất vấn, trả lời chất vấn. Kỳ họp tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn đối với một Chủ tịch UBND quận và các giám đốc sở. Đặc biệt, diễn ra chất vấn và trả lời chất vấn đối với Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi.

Phiên này sẽ được phát thanh trực tiếp trên kênh VOH và truyền hình trực tiếp trên kênh HTV để cử tri thành phố tiện theo dõi.

Một nội dung quan trọng nữa tại kỳ họp là tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND TP HCM bầu theo quy định tại Nghị quyết 96/2023 của Quốc hội. 

Có 31 chức danh được lấy phiếu tín nhiệm. Đó là Chủ tịch HĐND thành phố, Phó Chủ tịch HĐND thành phố, Trưởng Ban của HĐND thành phố; Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND thành phố và các ủy viên UBND thành phố.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỳ họp cuối năm: Lấy phiếu tín nhiệm Chủ tịch UBND TP HCM