Kỳ thi vào lớp 10 của Vĩnh Phúc diễn ra an toàn, nghiêm túc

12/06/2023, 16:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 12/6, sau khi thí sinh hoàn thành bài thi chuyên, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024 tại Vĩnh Phúc đã khép lại.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Vĩnh Phúc năm nay có 1.670 thí sinh thuộc các trường THCS trong tỉnh đăng ký dự thi, giảm khoảng 200 thí sinh so với năm học trước. Chỉ tiêu tuyển sinh của nhà trường là 15 lớp, với 535 học sinh, trong đó, 13 lớp chuyên và 2 lớp phổ thông (là năm cuối cùng tuyển sinh lớp phổ thông).

Theo hướng dẫn công tác tuyển sinh vào lớp 10 THPT của Sở GDĐT, việc tuyển sinh vào Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc chỉ bằng hình thức duy nhất là thi tuyển. Điểm xét tuyển là tổng điểm 3 bài thi chung (Toán, Ngữ văn, Tổ hợp) + điểm môn chuyên nhân hệ số 3. Thời gian làm bài thi môn chuyên là 150 phút.

Hội đồng thi THPT Chuyên Vĩnh Phúc đã bố trí 2 điểm thi là THPT Chuyên Vĩnh Phúc có 935 thí sinh dự thi và THPT Trần Phú có 735 thí sinh dự thi. Hội đồng thi có 211 thành viên là cán bộ, giám thị, nhân viên phục vụ kỳ thi.

Sau 150 phút làm bài, các thí sinh đã hoàn thành môn thi chuyên tuyển sinh vào Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc, năm học 2023-2024.

Theo báo cáo nhanh của Hội đồng thi THPT Chuyên Vĩnh Phúc, tại buổi thi, cả 2 điểm thi có 1.651 thí sinh dự thi, vắng 19 thí sinh, đạt gần 99%. Mọi hoạt động diễn ra bình thường, không có trường hợp giám thị, thí sinh vi phạm quy chế thi; công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm… được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, đảm bảo an toàn cho thí sinh và cán bộ tham gia làm thi.

Sau khi kết thúc thi môn, nhiều giáo viên và thí sinh nhận xét đề thi các môn chuyên hay, kiến thức nâng cao, tính phân hóa cao, phù hợp với đặc thù tuyển sinh vào trường chuyên của tỉnh…

Điển hình như bài thi chuyên môn Toán, theo Nhà giáo ưu tú Tạ Minh Hiếu, giáo viên Trường THCS Yên Lạc cho biết: “Đề thi Toán ổn định như mọi năm và có sự phân hóa cao. Học sinh đạt điểm cao và đỗ vào trường sẽ là những học sinh có lực học tốt, đáp ứng được yêu cầu đào tạo của trường chuyên của tỉnh”.

Trước đó, ngày 10 và 11/6, hơn 17.500 thí sinh của tỉnh đã hoàn thành 3 bài thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT không chuyên, gồm Ngữ văn, Tổ hợp, Toán.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỳ thi vào lớp 10 của Vĩnh Phúc diễn ra an toàn, nghiêm túc