Lai Châu bố trí nơi học thay thế trường mầm non có nguy cơ đổ sập

07/08/2023, 17:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hơn 100 trẻ của trường Mầm non Nậm Loỏng, thành phố Lai Châu sẽ học tại phòng hiệu bộ vì dãy phòng học của trường có nguy cơ đổ sập do mưa lũ.

Mưa lớn từ đầu tháng 8 trở lại đây đã khiến trường mầm non Nậm Loỏng, xã Sùng Phài, thành phố Lai Châu (tỉnh Lai Châu) bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Theo đó, dãy phòng học của nhà trường xuất hiện nhiều điểm sụt lún đã làm hạng mục nhà lớp học nứt gẫy, hư hỏng, phá vỡ kết cấu tường và mái. Nguy cơ đổ sập rất cao.

Lai Châu bố trí nơi học thay thế trường mầm non có nguy cơ đổ sập ảnh 1
Nhiều vết nứt xuất hiện tiềm ẩn nguy cơ đổ sập.
Lai Châu bố trí nơi học thay thế trường mầm non có nguy cơ đổ sập ảnh 2

Vết nứt tại trường Mầm non Nậm Loỏng.

Ông Nguyễn Văn Nghiệp, Chủ tịch UBND thành phố Lai Châu cho biết: “Điểm trường này đã có dự toán cho tu sửa từ trước. Tuy nhiên, chưa kịp sửa thì lại xuất hiện thêm nhiều vết nứt và hố sụt do mưa lớn trong những ngày qua. Để đảm bảo an toàn cho học sinh và thầy cô trước thềm năm học mới, hiện chúng tôi đang giao các cơ quan chức năng kiểm tra, bố trí phương án sắp xếp lại phòng lớp học cho điểm trường này. Nếu không thể tu sửa sẽ xem xét phương án xây dựng mới”.

Lai Châu bố trí nơi học thay thế trường mầm non có nguy cơ đổ sập ảnh 3Lai Châu bố trí nơi học thay thế trường mầm non có nguy cơ đổ sập ảnh 4

Những hố sụt lún xuất hiện sau mưa lớn tại trường Mầm non Nậm Loỏng.

Cô Lưu Thị Hường, Hiệu trưởng trường mầm non Nậm Loỏng cho biết: “Năm học trước, điểm trường này có 191 trẻ học tại đây. Năm nay, dự kiến điểm trường sẽ có 4 lớp với hơn 100 trẻ. Trước mắt, nhà trường sẽ bố trí sắp xếp các lớp học tại dãy nhà hiệu bộ. Còn các cán bộ quản lý, nhân viên sẽ làm việc gộp chung phòng để khắc phục tạm thời”.

Lai Châu bố trí nơi học thay thế trường mầm non có nguy cơ đổ sập ảnh 5

Khu vực kè bảo vệ trường THCS Nậm Cha, huyện Sìn Hồ bị sạt lở.

Tại huyện Sìn Hồ, mưa lũ cũng gây thiệt hại đến 4 điểm trường. Theo đó, sạt lở gây ảnh hưởng đến tường, sân, nhà lớp học của các trường: Tiểu học Nậm Hăn, Mầm non Nậm Cha, THCS Nậm Cha. Điểm trường bản Nậm Kinh, xã Căn Co bị sạt taluy dương, trôi đất đá vào sân trường và nhà vệ sinh.

Lai Châu bố trí nơi học thay thế trường mầm non có nguy cơ đổ sập ảnh 6

Giáo viên trường THCS Nậm Cha thu dọn đồ đạc tại phòng có nguy cơ bị sạt lở đến nơi an toàn.

Thầy Vũ Văn Dương, Hiệu trưởng trường THCS Nậm Cha, huyện Sìn Hồ cho biết: "Khu vực kè bảo vệ của trường đang bị sạt lở khoảng hơn 20m. Hiện chúng tôi đang chỉ đạo giáo viên, sắp xếp thu dọn lại đồ đạc tại các phòng có nguy cơ bị ảnh hưởng đến nơi an toàn".

Ông Phạm Văn Phôi, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Sìn Hồ cho biết: “Chúng tôi đã chỉ đạo các đơn vị trường phối hợp với chính quyền, đoàn thể ở địa phương khắc phục hậu quả của thiên tai. Sẵn sàng các điều kiện để đón năm học mới và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh, giáo viên, nhân viên”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lai Châu bố trí nơi học thay thế trường mầm non có nguy cơ đổ sập